CHIA SẺ YÊU THƯƠNG MÙA DỊCH BỆNH COVID-19

Thứ Sáu, 24-04-2020 / 7:39:27 Sáng
1772 Lượt xem

Sáng 24/4/2020, chương trình thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương mùa dịch bệnh COVID-19” đã diễn ra tại 2 trường THCS Trần Hưng Đạo xã Krông Jing, Trường THCS Lê Đình Chinh xã Ea Riêng huyện M’Đrắk giúp trao tặng 260 phần quà cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Khi dịch Covid-19 bùng phát đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, nhất là các bạn trẻ hỗ trợ những người nghèo khó. Đặc biệt nhất kể từ khi cách ly xã hội được áp dụng, khắp nơi xuất hiện những lời kêu gọi cùng chung tay giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn. Những đóng góp như tiền, gạo…dù ít dù nhiều thì nghĩa tình cao đẹp đó được đông đảo người dân, bạn trẻ hưởng ứng một cách vô tư.

Được sự đồng ý của Chi bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh. Chi đoàn Thanh niên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Chia sẻ yêu thương mùa dịch bệnh COVID-19” tại 2 trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Krông Jing; Trường THCS Lê Đình Chinh, xã Ea Riêng huyện M’Đrắk. Chương trình đã trao tặng 260 phần quà, mỗi phần quà gồm các vật phẩm thiết yếu như gạo, trứng, mỳ tôm, đường, nước mắm. Phần quà giá trị nhỏ nhưng cũng giúp được những gia đình các em học sinh có thêm thực phẩm trong tình cảnh mọi thứ đang khó khăn hiện nay.

Vì để hạn chế tập trung đông người và các em học sinh đi lại khó khăn nên các tình nguyện viên đã đến tận nhà để trao tận tay cho các em nhỏ. Quá trình trao quà tặng luôn đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch bệnh; tình nguyện viên thực hiện trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, giữ an toàn cho mọi người.

Với tinh thần tương thân tương ái, cùng đồng hành với Chi đoàn Thanh niên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, các nhà hảo tâm như Quán cơm niêu Suối Tiên, Công ty TNHH xây dựng và nội thất Kinh Nam,… hỗ trợ những vật phẩm thiết thực cho trương trình. Bên cạnh đó chương trình cũng được sự phối hợp nhiệt tình từ các thầy cô giáo và Ban giám hiệu 2 trường THCS Trần Hưng Đạo và Trường THCS Lê Đình Chinh, giúp lên danh sách những em học sinh cần giúp đỡ nhất, tạo điều kiện cho các cuộc trao tặng được nhanh, đúng, đủ.

“Cùng nhau – chúng ta sẽ vượt qua đại dịch Covid 19 thành công, nhanh chóng; không bỏ lại ai ở phía sau!” – tinh thần yêu nước lan tỏa mạnh mẽ, Tạo mối đoàn kết tinh thần “Tương thân tương ái” giữa nhà hảo tâm, nhà tài trợ, các Đoàn viên thanh niên với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhằm mục đích xóa đói giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.  

Tin: Huỳnh Lài, Phòng Truyền thông