Chương trình “Chính sách Chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường” năm 2018 tại trường THCS Hoàng Văn Thụ, huyện Krông Năng.

Thứ Năm, 06-09-2018 / 1:22:18 Sáng
1800 Lượt xem

Trong không khí hân hoan của ngày khai trường, vào sáng ngày 5/9 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 kết hợp cùng chương trình “Chính sách Chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường” tại nhà đa năng trường THCS Hoàng Văn Thụ, xã Ea Tam, huyện Krông Năng. Về tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, lãnh đạo địa phương, Ban giám hiệu nhà trường cùng hơn 500 học sinh các khối.

Chương trình “Chính sách Chi trả Dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường” là một trong những chương trình trong công tác truyền thông rất thiết thực, gần gũi và mang nhiều ý nghĩa. Chương trình được tổ chức với mục đích tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh đồng thời lan tỏa tới gia đình, cộng đồng nơi các em sinh sống về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái qua đó góp phần thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Cũng trong chương trình, Quỹ tỉnh đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ, tuyên truyền, phổ biến Chính sách chi trả DVMTR, công tác Quản lý bảo vệ và phát triển rừng; Tặng 100 phần quà cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chịu khó vươn lên trong học tập, mỗi phần quà gồm 10 cuốn vở + mủ + bìa kẹp bài kiểm tra; Trồng 30 cây sao đen tại khuôn viên của trường, không những tạo bóng mát giúp các cháu có không gian để vui chơi, sau những giờ học tập vất vả, mà còn có tác dụng nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống góp phần “Chung tay bảo vệ và phát triển rừng – Vì tương lai xanh Việt Nam ”.

Đây là chương trình có tác động tuyên truyền về bảo vệ và phát triển rừng trực tiếp đến các em học sinh của nhà trường. Qua những thông điệp được in ấn trên bìa vở của chương trình truyền thông này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh hy vọng rằng hoạt động này sẽ góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ là mầm non của đất nước nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái; qua đó đảm bảo quyền lợi của các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn có tham gia nhận khoán bảo vệ rừng hoặc được nhà nước giao rừng. Kêu gọi các cấp chính quyền địa phương, các ngành, các đoàn thể quần chúng, các tổ chức xã hội và người dân sinh sống trên địa bàn bằng những hành động thiết thực của mình cùng nhau tham gia bảo vệ và phát triển rừng một cách bền vững.

Hình ảnh đầy đủ buổi truyền thông tại địa chỉ: http://www.mediafire.com/file/sp208uzhsgcp5is/Ea_Tam.rar/file

Tin: Huỳnh Lài – Phòng Truyền thông