Đồng hành cùng học sinh đến trường tại Trường THCS A Ma Trang Lơng, xã Dliê Ya.

Thứ Hai, 19-10-2020 / 8:15:56 Sáng
1168 Lượt xem

Hôm nay 19/10/2020, về xã vùng sâu Dliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk; Tuyến đường từ trung tâm huyện đến Trường THCS A Ma Trang Lơng vẫn còn đó phấp phới cờ Tổ quốc, các băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk  lần thứ XVII.

Là ngày đầu tuần, Được dự Lễ chào cờ cùng thầy trò Trường THCS A Ma Trang Lơng, Lễ được tổ chức đơn giản, đầm ấm, nhưng vẫn lan tỏa những thông điệp giá trị của một năm học mà thầy, trò sẵn sàng vượt khó. Cũng trong không khí ngày đầu tuần này, Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk phối hợp lồng ghép thực hiện chương trình “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường” nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các em học sinh đồng thời lan tỏa tới gia đình, cộng đồng nơi các em sinh sống về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái;

Cùng tham gia buổi truyền thông có lãnh đạo chính quyền địa phương, Hạt Kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng đóng chân trên địa bàn.

Tại buổi truyền thông, sau Lễ chào cờ là các tiết mục văn nghệ sôi động do các em học sinh của trường và các Thầy Cô biểu diễn đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh; đặc biệt vở kịch ngắn tuyên truyền về công tác quản lý bảo vệ rừng được các em thể hiện rất thành công.

Cũng trong buổi truyền thông, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã trao tặng 120 phần quà gồm vở, mũ và 20 phần quà là cặp balô cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Trong các cuốn vở, mũ này, có nhiều thông điệp bảo vệ rừng được in đậm, rõ, màu sắc sinh động, bắt mắt. Thông qua các thông điệp này sẽ giúp các em, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo hiểu hơn về tầm quan trọng của rừng và chúng ta hãy chung tay bảo vệ rừng vì rừng rất quan trọng với cuộc sống của chúng ta.

Món quà tuy không lớn nhưng sẽ khích lệ các em học tập và các em sẽ là các tuyên truyền viên nhí trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Phòng Truyền thông