Kiểm tra, giám sát công tác quản lý và sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2018 của UBND xã Cư Drăm, huyện Krông Bông.

Thứ Ba, 09-04-2019 / 3:42:35 Sáng
1340 Lượt xem

Để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý và sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), đảm bảo tiền DVMTR được sử dụng đúng mục đích theo quy định. Ngày 05/4/2019, tại hội trường UBND xã Cư Drăm, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Krông Bông tiến hành kiểm tra công tác quản lý và sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2018 của UBND xã Cư Drăm.

Tham dự buổi làm việc có đại diện phòng Kiểm tra – Giám sát, Tài Chính – Kế toán, chi nhánh Quỹ liên huyện Krông Bông – Krông Pắk, thuộc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh; Đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Krông Bông; Chủ tịch và kế toán UBND xã Cư Drăm.

Trên cơ sở báo cáo việc thực hiện Chính sách chi trả DVMTR của UBND xã Cư Drăm, Đoàn tiến hành kiểm tra hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác tuần tra bảo vệ rừng, quản lý và sử dụng tiền DVMTR năm 2018, đồng thời đối chiếu các chứng từ được cung cấp với các quy định hiện hành. Qua đó, chỉ ra nhưng ưu điểm, tồn tại và hạn chế để UBND xã Cư Drăm kịp thời khắc phục.

Xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian tới, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý và sử dụng tiền DVMTR của các chủ rừng và UBND cấp xã có cung ứng DVMTR. Từ đó phát hiện ra những tồn tại để trao đổi, giải đáp những thắc mắc liên quan giúp các chủ rừng và UBND cấp xã thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý và sử dụng tiền DVMTR đúng quy định để chính sách chi trả DVMTR ngày một hiệu quả, đi vào cuộc sống./.

Tin: Dân Giang – phòng Kiểm tra, Giám sát.