Tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Tân sửu năm 2021

Thứ Sáu, 22-01-2021 / 8:12:54 Sáng
795 Lượt xem

Triển khai Chỉ thị số 152/CT-BNN-VP ngày 11/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 15/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; ngày 22/01/2021, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công văn số 230/SNN-VP  yêu cầu Trưởng các phòng, Thủ trưởng các chi cục, đơn vị trực thuộc Sở nghiêm túc quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sau:

  1. Nhiệm vụ chung:

 – Bám sát sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động của cơ quan đơn vị; thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai, bão, lũ, các đơn vị làm nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong những ngày Tết; thực hiện chu đáo công tác thăm hỏi, động viên, tặng quà các buôn kết nghĩa; tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống đại dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan. Tổ chức chúc Tết tại cơ quan, đơn vị với tinh thần tiết kiệm, vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và đúng quy định.

– Quán triệt, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách nhà nước tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, Lễ hội… Trưởng các phòng, Thủ trưởng các chi cục, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện nghiêm Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương đối với người đứng đầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và kỷ luật, kỷ cương hành chính. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác của cơ quan, đơn vị.

– Tổ chức treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng tại cơ quan, đơn vị; bố trí công chức, viên chức, người lao động trực, lịch làm việc trong dịp Tết đảm bảo các hoạt động thông suốt, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, điều tiết nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống phát sinh không để công việc ùn tắc, trì trệ; tham gia đấu tranh có hiệu quả với hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo chấp hành pháp luật và an toàn giao thông; kiểm tra, khắc phục nguy cơ không để xảy ra cháy nổ.

– Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nếu có vấn đề đột xuất phát sinh ngoài thẩm quyền xử lý, kịp thời báo cáo về Sở để chỉ đạo xử lý. Báo cáo bằng hình thức Công văn hỏa tốc và gửi file mềm về hộp thư điện tử: vanphongsosnn@nnptnt.daklak.gov.vn (nếu không có nội dung thuộc danh mục bí mật nhà nước); trong trường hợp cấp bách, báo cáo trực tiếp đồng chí Lãnh đạo Sở theo phân công lịch trực của Sở hoặc đồng chí Giám đốc Sở.

  1. Một số nhiệm vụ cụ thể:

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Thủy sản.

– Tổ chức rà soát, kiểm tra việc chuẩn bị các loại vật tư nông nghiệp và các điều kiện kỹ thuật khác, nhất là giống cây trồng, vật nuôi để đảm bảo sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp để hỗ trợ người dân sản xuất vụ Đông Xuân 2020- 2021 đúng thời vụ, khôi phục sản xuất sau thiên tai bão, lũ.

– Tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 8711/CT-BNN-TY, ngày 11/12/2020 về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm vụ Đông Xuân 2020 – 2021. Chủ động xây dựng và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, bảo đảm ổn định sản xuất. Tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm liên quan. Không để dịch tả lợn Châu Phi bùng phát trở lại.

– Tham mưu Sở phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp, bảo đảm cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhất là thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản.

Tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 9294/CT-BNN-QLCL, ngày 30/12/2020 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc tăng cường công tác đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện quyết liệt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường nội địa, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ đầu mối nông sản, cơ sở kinh doanh thực phẩm, rau, quả phục vụ Tết; xử lý các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

  Chi cục Thủy lợi, Văn phòng BCH PCTT &TKCN

– Tăng cường kiểm tra và đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, hồ chứa, có các giải pháp ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra. Xây dựng kế hoạch đảm bảo nguồn nước phục vụ cho cây trồng, đặc biệt là cây cà phê, các cây trồng ngắn ngày vụ Đông – Xuân.

– Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; tăng cường kiểm tra và đảm bảo an toàn đê sông, đê biển; tổ chức trực ban trong dịp Tết để kịp thời cảnh báo thiên tai và giải quyết các sự cố xảy ra

Chi cục Kiểm lâm, các Ban quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ và Vườn quốc gia Chư Yang Sin

– Tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 45/CT-TTg, ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ Về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và Văn bản số 50/BNN-TCLN ngày 06/01/2021 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thực hiện Chỉ thị số 45/CT-TTg; tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021; đôn đốc, kiểm tra các chủ rừng thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô 2020-2021, chống chặt phá rừng trái pháp luật. Tổ chức trực ban trong dịp Tết để chỉ đạo công tác phòng chống cháy rừng, kịp thời cảnh báo và xử lý các tình huống xảy ra.

– Tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng để có kế hoạch chủ động, kịp thời ngăn chặn các hoạt động khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, xâm hại rừng, đất rừng tại các điểm nóng về phá rừng, lấn chiếm đất rừng, săn bắn, buôn bán động vật rừng trái phép trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cũng yêu cầu Trưởng các phòng, Thủ trưởng các chi cục, đơn vị trực thuộc Sở nghiêm túc phổ biến Chỉ thị số 152/CT-BNN-VP ngày 11/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 15/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao trên; báo cáo kết quả thực hiện về Sở

Phòng Truyền thông