Trung ương Đoàn ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ II, năm 2020 tại Đắk Lắk.

Thứ Hai, 01-06-2020 / 3:01:22 Sáng
1161 Lượt xem

Ngày 31/5, Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Ra quân Ngày Chủ nhật xanh điểm cấp Trung ương lần thứ II, năm 2020” tại Trung tâm Quảng trường huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự với Chương trình, có sự hiện diện của Ông Vũ Minh Thảo – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn; Bà H’Giang Niê – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các phó Bí thư Tỉnh đoàn; Ông Trần Trung Hiển – Bí thư Huyện uỷ Krông Năng; Ông Trương Hoài Anh – Chủ tịch UBND cùng các ban ngành địa phương.

Ông Huỳnh Ngọc Hân – Phụ trách Chi nhánh Quỹ liên huyện Krông Năng – Tx. Buôn Hồ  đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cũng tham dự buổi ra quân.

Lễ ra quân đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ II năm 2020 tập trung kêu gọi, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân về các giải pháp về ứng phó với biến đổi khí hậu; tổ chức các hoạt động, công trình, phần việc nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội; lan toả những hành động đẹp, những hành động cụ thể của người trẻ vào các vấn đề chung của đất nước và mang tính toàn cầu; đồng thời ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải, trồng hoa, cây xanh tại thị trấn Krông Năng và xã Ea Hồ…..

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn và đoàn đại biểu có đến thăm và trao tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 18 xe đạp cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi; tổ chức trồng và chăm sóc 250 cây xanh; khởi công thực hiện 01 km thắp sáng đường quê; tổ chức các hoạt động vui chơi 01/6 cho thiếu nhi; tổ chức dọn vệ sinh môi trường, hưởng ứng phong trào phòng chống rác thải nhựa……

Phát biểu tại chương trình, Bà H Giang Niê – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, khẳng định trong thời gian qua, Ngày Chủ nhật xanh đã được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng, trở thành nét riêng có của phong trào thanh niên, góp phần hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường. Đồng thời hi vọng đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia các hoạt động nhiệt tình, trách nhiệm và lan tỏa tinh thần ấy đến với cộng đồng, góp phần xanh hóa cảnh quan môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh….Trong đó đồng chí đã đặc biệt nhấn mạnh “ Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân cũng như sự phát triển của đất nước, địa phương. Vì vậy, việc trồng cây lần này nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, đồng thời nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân thay đổi hành vi bảo vệ môi trường sống …”.

Cũng tại buổi lễ, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh hỗ trợ 250 cây Sao đen cho Tỉnh đoàn để phối hợp trồng trong buổi ra quân. Ngay sau buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên cùng đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, tiến hành trồng cây dọc theo tuyến đường thuộc thị trấn huyện Krông Năng và xã Ea Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Sau buổi lễ phát động, các đội hình tình nguyện trong toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ II năm 2020 với nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa và thiết thực.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động trong Tháng thanh niên nhằm thể hiện và nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trong toàn quốc, chung tay xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hoàng Mạnh Linh – Chi nhánh Quỹ liên huyện Krông Năng, Buôn Hồ