Cài đặt và sử dụng Bluezone phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 07-08-2020 / 7:19:46 Sáng
947 Lượt xem

Tại công văn số 6743/UBND-KGVX ngày 02/8/2020 về thực hiện cách li xã hội đối với Thành phố Buôn Ma Thuột và các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị vận động tuyên truyền và hướng dẫn đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone- phần mềm hỗ trợ phát hiện tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 để tự bảo vệ mình và cộng đồng.

Sử dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm. Ảnh: Huỳnh Lài

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan hãy cài đặt ứng dụng Bluezone, từng cán bộ phải gương mẫu cài đặt cho mình và người thân. Các phòng/chi nhánh chỉ đạo, cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã cài đặt và chạy ứng dụng thành công tuyên truyền, phổ biến, đăng tải, chia sẻ các tin, bài và hướng dẫn sử dụng Bluezone trên các hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, truyền thông số, mạng xã hội, Zalo, tin nhắn SMS, …

Hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Bluezone

Tải Bluezone từ CH Play (Android) hoặc từ App Store (IOS)

Bluezone sẽ chỉ phát huy tác dụng nếu đông đảo mọi người tham gia vào cộng đồng Bluezone. Sau khi ứng dụng Bluezone được cài vào điện thoại, thì mọi người có tiếp xúc với ai đó, ứng dụng Bluezone của cả hai cũng tự động xác nhận tiếp xúc với nhau (trong khoảng cách khoảng 2m) và ghi nhớ lần gặp gỡ này.

Bước 1: Vào khu ứng dụng Google Play (với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) hoặc App Store (với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS). Gõ từ khóa “Bluezone” trong mục tìm kiếm. Chọn ứng dụng Bluezone (Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông) rồi cài đặt.

Bước 2: Nhập số điện thoại của bạn để xác thực, sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Mở ứng dụng và tại giao diện chính, Bluezone yêu cầu quyền truy cập Bluetooth, bạn nhấn đồng ý/OK.

 Bước 4: Chọn mục Quét xung quanh.

Bước 5: Sau vài giây, nếu bạn đã tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm (F0), hoặc các ca F1, F2 mà có dùng ứng dụng Bluezone thì hệ thống sẽ thông báo với bạn để bạn biết được và có biện pháp cách ly, phòng ngừa lây lan ra cộng đồng.

Lưu ý: Con số trong ô màu xanh bạn thấy khi quét xung quanh chỉ là những người dùng có cài ứng dụng Bluezone ở quanh bạn, không phải là các ca nhiễm hay nghi nhiễm. Số người ở gần bạn được tính khi 2 người dùng Bluezone ở cạnh nhau trong phạm vi dưới 2m. Bạn yên tâm và tránh hiểu lầm.