Đoàn thanh niên xã Ea Wy góp phần làm cho buổi sinh hoạt ngoại khóa tại trường THCS Tô Hiệu cực kỳ hào hứng, sinh động

Thứ Bảy, 31-10-2020 / 9:45:20 Sáng
1517 Lượt xem

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên xã Ea Wy, huyện Ea H’leo đã góp phần làm cho buổi sinh hoạt ngoại khóa tại trường THCS Tô Hiệu cực kỳ hào hứng, sinh động.

Những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã làm xuất hiện nhiều hình thái thời tiết cực đoan, đặc biệt là bão, lũ, hạn hán kéo dài, khí hậu diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Trước tình hình đó, tỉnh Đoàn Đắk Lắk thường xuyên phối hợp với các cơ quan đơn vị tuyên truyền công tác giáo dục quản lý bảo vệ phát triển rừng, bảo vệ môi trường, đổi mới về cả nội dung lẫn hình thức, hướng tới mục tiêu tuyên truyền thường xuyên, liên tục đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, rõ việc, rõ mô hình, phù hợp. Cùng với đó, các bạn Đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan tổ chức các chiến dịch truyền thông như quản lý bảo vệ phát triển rừng, trồng cây xanh theo chuỗi các sự kiện, các ngày lễ lớn được hàng ngàn lượt Đoàn viên thanh niên tham gia.

Thực hiện nội dung trong quy chế phối hợp năm 2020 đã được ký kết giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk; chiều ngày 30/10/2020 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Ea Wy huyện Ea H’leo cùng trường THCS Tô Hiệu, tổ chức thực hiện buổi sinh hoạt ngoại khóa lồng ghép truyền thông Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường. Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến các em học sinh, thầy cô giáo và người dân địa phương trong việc nâng cao nhận thức quản lý, bảo vệ rừng – nguồn tài nguyên quý giá của nhân loại. Cùng tham gia buổi truyền thông có lãnh đạo chính quyền địa phương, Hạt Kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng đóng chân trên địa bàn.

Buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường tại Trường THCS Tô Hiệu được các em học sinh hồ hởi đón nhận. Ngoài việc trang bị những kiến thức cơ bản về vai trò, giá trị của rừng, lợi ích của chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng từ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, các bạn đoàn viên thanh niên xã Ea Wy hoạt náo, lồng ghép các trò chơi giao lưu hỏi đáp, tặng quà với nội dung liên quan đến tác dụng của rừng đối với môi trường sống, hiểu biết của học sinh về rừng; ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ rừng; tác hại của việc khai thác, chặt phá, đốt rừng… làm cho buổi sinh hoạt ngoại khóa tại trường THCS Tô Hiệu cực kỳ hào hứng, sinh động.

Phát biểu khai mạc buổi ngoại khóa, ông Võ Minh Quân – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh khẳng định việc giáo dục học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường về bảo vệ rừng là rất quan trọng, khi các em học sinh có ý thức thì sẽ lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng đến gia đình và cộng đồng. Đó là lý do hầng năm Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với các trường học tại các địa phương xây dựng hoạt động ngoại khóa với nhiều nội dung liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng

Em Nguyễn Thị Kiều Dung, học sinh lớp 8A4 cho biết chương trình rất hay và bổ ích, các anh chị đã giúp chúng em biết được vì sao phải bảo vệ rừng; qua buổi ngoại khóa, em được biết nhiều hơn về vai trò của rừng. Đây cũng là điều mà em sẽ kể lại cho cha, mẹ và dân làng biết và em sẽ tích cực tuyên truyền, gửi thông điệp này đến gia đình để cha, mẹ và mọi người bảo vệ rừng..

Thầy Ngô Tuấn Khiêm, Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiệu cho biết đánh giá rất cao những buổi truyền thông như thế này, chương trình được các em học sinh hào hứng tham gia, tạo hiệu ứng cao; qua đây các em học sinh sẽ hiểu thêm về vai trò của rừng. Các em sẽ là người trực tiếp tuyên truyền cho cha mẹ và người thân không chặt, đốt, phá rừng, săn bắt động vật hoang dã và tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ rừng, góp phần rất lớn trong công tác bảo vệ rừng tại địa phương. Nhà trường sẽ tiếp tục lồng ghép nội dung này vào hoạt động dạy và học cũng như các buổi ngoại khóa để các em thấy rõ trách nhiệm của mình và tuyên truyền cho gia đình cùng tham gia trồng rừng, giữ rừng.

Cũng như tại các điểm trường khác, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã trao tặng 120 phần quà gồm vở, mũ và 20 phần quà là cặp balô cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Trong các cuốn vở, mũ này, có nhiều thông điệp bảo vệ rừng được in đậm, rõ, màu sắc sinh động, bắt mắt. Thông qua các thông điệp này sẽ giúp các em, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo hiểu hơn về tầm quan trọng của rừng và chúng ta hãy chung tay bảo vệ rừng vì rừng rất quan trọng với cuộc sống của chúng ta.

Món quà tuy không lớn nhưng sẽ khích lệ các em học tập và các em sẽ là các tuyên truyền viên nhí trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Phòng Truyền thông