Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ Năm, 29-10-2020 / 2:41:16 Sáng
1680 Lượt xem

Tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của đồng bào các tỉnh miền Trung, nhiều chiến sĩ bộ đội đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập lụt, hàng ngàn người phải đi sơ tán… Không thể kể hết những mất mát, những nỗi đau mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu. Đặc biệt mới trong ngày 28/10 vừa qua, cơn bão số 9 đã gây thiệt hại rất lớn cho các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Phú Yên, khiến nhiều nơi trở nên hoang tàn. Đáng lo ngại, sau bão là lũ ập tới…nguy cơ lũ quét, sạt lở đất rất cao.

Hưởng ứng thư kêu gọi ngày 20/10/2020 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk về việc ủng hộ đồng bào Miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, ngành, địa phương và toàn xã hội. Sự giúp đỡ thiết thực về vật chất và tinh thần sẽ góp phần cho bà con Miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ vượt qua giai đoạn khó khăn do mưa bão; sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống.

Đặc biệt là các em học sinh, ngoài việc không thể đến trường học thì sách vở, tài liệu và dụng cụ học tập của các em học sinh cũng bị hư hỏng nặng. Hầu hết vật dụng, sách giáo khoa, sách vở rất dễ bị ngấm nước, hư hỏng không thể sử dụng. Thứ học sinh vùng lũ cần ngay khi nước rút là sách vở, bút mực, … để sẵn sàng trở lại trường học.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, những ngày vừa qua, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phát động đến toàn thể cán bộ Công chức, viên chức, người lao động Quỹ tỉnh quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão, lụt.

Cùng cả nước hướng về Miền Trung yêu thương, nơi đồng bào đang gánh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ liên tiếp, ngày 29/10/2020, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tổ chức buổi quyên góp, ủng hộ tại văn phòng Quỹ tỉnh. Phát biểu tại buổi phát động, Ông Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ tỉnh thay mặt cấp ủy chi bộ, Ban Giám đốc kêu gọi toàn thể toàn thể cán bộ Công chức, viên chức, người lao động Quỹ tỉnh hãy cùng đóng góp, chia sẻ với đồng bào miền Trung thân yêu bằng những hành động thiết thực, thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, 50 cán bộ Công chức, viên chức, người lao động Quỹ tỉnh ai cũng tham gia. Trong buổi quyên góp này, số tiền ủng hộ của cán bộ Công chức, viên chức, người lao động Quỹ tỉnh là 10.950.000 đồng.

Cùng với đó, Quỹ tỉnh cũng trích 1.500 cuốn vở, 1.000 mũ đội đội đầu để gửi tặng các em nhỏ ở rốn lũ miền Trung với hy vọng đóng góp một phần nhỏ giúp các các em sớm ổn định, trở lại học tập bình thường sau lũ. Những món quà thiết thực và ý nghĩa này tuy nhỏ nhưng sẽ là nguồn động viên to lớn để học sinh vùng lũ vượt qua khó khăn và sớm ổn định sẵn sàng trở lại trường học.

Ông Phạm Hoàng Khang, thay mặt Văn phòng Sở cám ơn cán bộ Công chức, viên chức, người lao động Quỹ tỉnh và sẽ chuyển toàn bộ số tiền, vở và mũ nói trên cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để trao cho đồng bào các tỉnh miền Trung trong thời gian sớm nhất.

Phòng Truyền thông