Ban hành Kế hoạch “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 – 2025

Thứ Ba, 24-08-2021 / 2:47:46 Sáng
478 Lượt xem

Ngày 20/8/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 7919/KH-UBND thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 –  2025.

Nội dung chi tiết kế hoạch 7919 tại đây

Kế hoạch tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo; thông tin, tuyên truyền; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối hàng Việt Nam; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó, đẩy mạnh phát triển, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong tỉnh.

Cụ thể, tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, nhất là hệ thống chợ, hệ thống bán lẻ hiện đại nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại các chợ truyền thống, khu vực tập trung đông dân cư, vùng nông thôn, miền núi theo hướng bền vững. Đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành trên cả nước; đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, các điểm bán lẻ trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch gắn với quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn, miền núi. Thúc đẩy các hoạt động gắn kết xúc tiến, quảng bá du lịch với quảng bá nông nghiệp, tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của tỉnh; nhân rộng các mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các chợ trung tâm huyện, thị xã, thành phố, siêu thị, trung tâm thương mại.

Tổ chức, vận động, hỗ trợ, thu hút các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc hàng hóa có thương hiệu để đưa vào thị trường, tạo uy tín cho các phiên chợ; nhiên cứu bổ sung các nội dung của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn nhằm thu hút lượng người đến tham quan, mua sắm; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về sản phẩm tiêu biểu của địa phương và hỗ trợ đưa các sản phẩm ra thị trường thông qua thương mại.

Kế hoạch nhằm tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế – xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng; tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam; nâng cao tính kết nối giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng…

Phòng Truyền thông