Bộ Y tế ra công văn khẩn về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Năm, 13-04-2023 / 7:36:59 Sáng
231 Lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tăng số ca mắc trở lại, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị các địa phương chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Theo công văn số 2116/BYT-DP, thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết của Chính phủ và Kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 của Bộ Y tế. Thúc đẩy tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra; rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm vaccine, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao. Các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, giám sát tại các cửa khẩu, trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng. Đồng thời tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị. Tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Hồ Thị Hồng, Phòng Truyền thông