Buổi sinh hoạt ngoại khóa ý nghĩa tại trường THCS Nguyễn Du, xã Đắk Nuê, huyện Lắk

Thứ Sáu, 09-12-2022 / 2:16:23 Sáng
856 Lượt xem

Ngày 9/12/2022, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với trường THCS Nguyễn Du thuộc xã Đắk Nuê huyện Lắk tổ chức thực hiện buổi sinh hoạt ngoại khóa lồng ghép chương trình truyền thông “Chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường”, đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình truyền thông Chính sách Chi trả dịch vụ Môi trường rừng năm 2022 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk.

Cùng tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa với các em có đại diện Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Lắk, đại diện Lãnh đạo UBND xã Đắk Nuê huyện Lắk.

Trường THCS Nguyễn Du là trường có trên 70% con em đồng bào các dân tộc thiểu số hiện đang theo học, điều kiện còn gặp rất nhiều khó khăn; đời sống của các em và gia đình chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nên phụ thuộc rất nhiều và thời tiết đặc biệt là các năm gần đây do biến đổi khí hậu nên thường xuyên bị ảnh hưởng nắng nóng khô hạn dẫn đến mất mùa.

Tại buổi sinh hoạt, với các tiết mục văn nghệ sôi động do các em học sinh của trường biểu diễn; trò chơi tương tác thông qua hỏi – đáp, giải đáp về quản lý, bảo vệ rừng và chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh; tiểu phẩm kịch ngắn tuyên truyền về công tác quản lý bảo vệ rừng do Quỹ tỉnh biên soạn được các em thể hiện rất thành công. Đặc biệt, cuộc thi vẽ tranh với các chủ đề: “Rừng xanh trong mắt em”, “Làm thế nào để bảo vệ và phát triển rừng”,… Từ bài thuyết trình của các em về sản phẩm của mình, tất cả 12 tác phẩm của các em đều được Ban giám khảo đánh giá cao và đều đoạt giải.

Thông qua buổi sinh hoạt này, cán bộ của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đã thông tin đến các em học sinh, các thầy cô giáo  ý nghĩa, vai trò của rừng đối với cuộc sống cũng như mục đích, kết quả việc triển khai thực hiện Chính sách chi trả Dịch vụ Môi trường rừng (DVMTR) đối với đời sống người dân xã Đăk Nuê nói riêng.

Nhân dịp này, bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk trao những sản phẩm truyền thông gồm 170 phần quà gồm Vở, Mũ cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chịu khó vươn lên trong học tập. Qua các thông điệp được truyền tải trên các bìa vở gửi đến các em học sinh, các bậc phụ huynh cũng như các thầy cô giáo thông qua đó nắm bắt được các nội dung về công tác quản lý bảo vệ rừng gắn liền với việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR.

Tin: Minh Đức – Phòng Truyền thông