Buổi ngoại khóa có ý nghĩa tại Trường THCS Trần Hưng Đạo huyện Lắk

Thứ Bảy, 28-09-2019 / 4:03:30 Sáng
2051 Lượt xem

Chi trả Dịch vụ môi trường rừng là một chính sách lớn của Chính phủ. Tại tỉnh Đắk Lắk, kể từ năm 2013 đến nay, chi trả Dịch vụ môi trường rừng đã góp phần cải thiện đời sống của người dân sống bằng nghề rừng. Nhờ thực hiện tốt chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng nên các năm qua, công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng đối với diện tích có chi trả Dịch vụ môi trường rừng cơ bản đảm bảo, diện tích rừng tự nhiên hiện có duy trì ổn định; công tác trồng rừng, trồng cây phân tán phát triển theo từng năm…

Huyện Lắk với điều kiện thiên nhiên ưu đãi, có hệ tài nguyên rừng và động thực vật phong phú. Rừng huyện Lăk phong phú và đa dạng, có tác dụng phòng hộ cao; có nhiều loại cây đặc hữu vừa có giá trị kinh tế, vừa có giá trị khoa học; phân bố trong điều kiện lập địa thuận lợi, nên rừng tái sinh có mật độ khá lớn. Do đó rừng ngoài vai trò quan trọng trong phòng chống xói mòn đất, điều tiết nguồn nước và hạn chế thiên tai…lại là nơi mang nhiều bí ẩn cho khám phá, nghiên cứu khoa học và du lịch sinh thái với nhiều loại động thực vật quý hiếm. Tiêu biểu là Vườn Quốc gia Chư Yang Sin là vùng giàu tài nguyên thiên nhiên, có tính đa dạng sinh học cao…

Ngày 27/9/2019 tại xã Krông Nô, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Lăk, Trường THCS Trần Hưng Đạo, Chi nhánh Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Lăk – Krông Ana tổ chức buổi truyền thông Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường năm 2019. Cùng tham gia buổi truyền thông có lãnh đạo chính quyền địa phương, Hạt Kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng đóng chân trên địa bàn.

Tại buổi truyền thông, thông qua các tiết mục văn nghệ, kịch ngắn, trò chơi… của cán bộ Quỹ tỉnh và các em học sinh, đã thông tin đến toàn thể học sinh nhà trường, các thầy cô giáo hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc bảo vệ phát triển rừng, lợi ích của rừng đối với tương lai để các em ý thức được việc bảo vệ và phát triển rừng là trách nhiệm chung, là một phần của cuộc sống; đồng thời báo cáo kết quả việc triển khai thực hiện Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng trong thời gian qua trên địa bàn. Theo đó, huyện Lăk là một trong những huyện có diện tích rừng được chi trả lớn của tỉnh, nhiều chủ rừng nhà nước như Vườn Quốc gia Chư Yang Sin, Ban Quản Lý rừng LS-VH-MT Hồ Lắk, Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Lăk và một số doanh nghiệp thuê rừng.

Trong buổi truyền thông này Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đã tặng trường 120 suất quà bao gồm tập vở, ba lô, mũ đã in thông điệp bảo vệ rừng với nhiều màu sắc sinh động, bắt mắt. Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh tin tưởng rằng khi sử dụng những tập vở, ba lô, mũ này các em sẽ chú ý nhiều hơn để từ đó có ý thức về việc bảo vệ và phát triển rừng từ nhỏ.

Đây là buổi truyền thông, ngoại khóa có ý nghĩa với cả thầy cô và các em học sinh của trường. Từ việc tuyên truyền đến các em học sinh sẽ lan rộng ra cả cộng đồng nơi các em sinh sống, qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc quản lý, bảo vệ rừng tại địa phương.

Phòng Truyền thông – Quỹ Bảo vệ và PTR

Một số hình ảnh tại buổi truyền thông