Chương trình “Chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường” năm 2022 tại trường THCS Cư Pui huyện Krông Bông

Thứ Sáu, 25-11-2022 / 2:39:01 Sáng
461 Lượt xem

Cư Pui là xã vùng 3 nằm về phía đông cách trung tâm huyện Krông Bông khoảng 25 km. xã Cư Pui có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đồng bào Mông chiếm hơn 50% dân số. Điều kiện phát triển kinh tế- xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn; đời sống của nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp phụ thuộc rất nhiều và thời tiết đặc biệt là các năm gần đây do biến đổi khí hậu nên thường xuyên bị ảnh hưởng nắng nóng khô hạn dẫn đến mất mùa.

Các năm trước đây, tình trạng xâm hại đến rừng trên địa bàn xã thường xuyên xãy ra, nhất là khu vực giáp ranh với xã Cư Bông huyện Ea Kar; mấy năm gần đây, do được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, các chủ rừng trên địa bàn đã thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật của trung ương, của ngành, của địa phương quy định về công tác quản lý bảo vệ rừng đến tận người dân, tổ chức đối thoại với các hộ dân sống gần rừng ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về rừng và đất lâm nghiệp.

Việc tuyên truyền giáo dục cho người dân mà đặc biệt là cho đối tượng học sinh  như chặt phá rừng, sang nhượng đất rừng trái phép, chống đối hành hung cán bộ thi hành công vụ…là hành vi vi phạm pháp luật thực sự rất cần thiết và rất quan trọng, khi các em học sinh có ý thức thì sẽ lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng đến gia đình và cộng đồng. Để cùng góp phần vào công việc chung nói trên, ngày 24/11/2022, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với trường THCS Cư Pui tổ chức thực hiện buổi sinh hoạt ngoại khóa lồng ghép chương trình truyền thông “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường”. Đây là trường có rất nhiều con em đồng bào các dân tộc thiểu số hiện đang theo học. Cùng tham gia buổi truyền thông đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Krông Bông, lãnh đạo các đơn vị chủ rừng đóng chân trên địa bàn.

Không có mô tả.
Không có mô tả.
Không có mô tả.
Không có mô tả.
Không có mô tả.
Không có mô tả.
Không có mô tả.

Tại buổi truyền thông, với các tiết mục văn nghệ sôi động do các em học sinh của trường biểu diễn; trò chơi tương tác thông qua hỏi – đáp, giải đáp về quản lý, bảo vệ rừng và chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng….đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh; đặc biệt tiểu phẩm kịch ngắn tuyên truyền về công tác quản lý bảo vệ rừng do Quỹ tỉnh biên soạn được các em thể hiện rất thành công.

Cũng trong buổi truyền thông, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã trao tặng 170 phần quà gồm vở, mũ cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Trong các cuốn vở, mũ này, có nhiều thông điệp bảo vệ rừng được in đậm, rõ, màu sắc sinh động, bắt mắt. Thông qua các thông điệp này sẽ giúp các em, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo hiểu hơn về tầm quan trọng của rừng và chúng ta hãy chung tay bảo vệ rừng vì rừng rất quan trọng với cuộc sống của chúng ta.

Trần Minh Đức, phòng Truyền thông