Chương trình “Chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường” năm 2023 tại trường THCS Chu Văn An, huyện Krông Năng

Thứ Tư, 17-05-2023 / 7:17:01 Sáng
790 Lượt xem

Ngày 17/5/2023, chương trình truyền thông Chính sách chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tổ chức tại Trường THCS Chu Văn An, xã Ea Dah, huyện Krông Năng. Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến các em học sinh, thầy cô giáo và người dân địa phương trong việc nâng cao nhận thức quản lý, bảo vệ rừng – nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá của chúng ta.

Chương trình truyền thông Chính sách chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường là một trong các hoạt động chính của Quỹ BVPTR tỉnh hàng năm. Hàng năm, các trường trung học cơ sở ở các địa bàn có diện tích rừng nhiều, rừng dễ bị xâm hại được Phòng GDĐT các huyện chọn để phối hợp cùng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tổ chức.

Trong các năm vừa qua, chương trình Chính sách chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ là mầm non của đất nước nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. Chương trình đã tạo hiệu ứng, hiệu quả trong công tác quản lý bảo vệ rừng, đã đi vào cuộc sống của người dân tại các địa bàn có diện tích rừng cung ứng DVMTR, được lãnh đạo các địa phương, các chủ rừng đánh giá cao. Đặc biệt, các em học sinh sau khi được tham gia chương trình sẽ là các tuyên truyền viên có hiệu quả trong công tác bảo vệ và phát triển rừng tại địa bàn mình cư trú.

Thực hiện kế hoạch năm 2023, ngày 17/5/2023 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk (Quỹ tỉnh) phối hợp với trường THCS Chu Văn An, xã Ea Dah, huyện Krông Năng tổ chức thực hiện buổi truyền thông “Chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường”.

Cùng tham dự buổi truyền thông Chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường tại Trường THCS Chu Văn An có đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Krông Năng, các chủ rừng và Ban Giám hiệu, Thầy, Cô giáo cùng 536 em học sinh của trường.

Phát biểu tại buổi truyền thông, Thầy Bùi Minh Đô – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh không bao giờ là muộn cho một sự khởi đầu để ươm mầm nhận thức không chỉ riêng cho đối tượng là học sinh mà cho tất cả cộng đồng cùng hưỡng ứng vì mục tiêu bảo vệ rừng, thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR.

Chương trình ngoài các tiết mục văn nghệ của Đoàn viên thanh niên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, của các thầy cô giáo và của các em học sinh còn có tuyên truyền về vai trò của rừng và chính sách chi trả DVMTR thông qua các trò chơi  như hỏi đáp về lợi ích tác dụng của rừng, công tác bảo vệ rừng…; diễn kịch để thực hiện tiểu phẩm truyền thông do Quỹ tỉnh biên soạn.

Tại buổi truyền thông, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã trao tặng 150 phần quà gồm vở, mũ cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Đây cũng là nguồn động viên lớn đối với các em. Qua các thông điệp được truyền tải trên bìa vở, mũ, cặp… cũng như các tiết mục văn nghệ… mong rằng quý nhà trường, các bậc phụ huynh và học sinh thấy rõ được trách nhiệm của mình, tinh thần tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng để từ đó lan tỏa đến toàn xã hội và cộng đồng nhằm thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ phát triển rừng, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cũng như chính sách phát triển lâm nghiệp.

Nhân dịp này, thông qua chương trình các mạnh thường quân đã hỗ trợ 02 chiếc xe đạp cho 02 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tập tại trường nhằm góp phần hỗ trợ, động viên các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Thu Nga, phòng Truyền thông