Chương trình “Chính sách Chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường” năm 2018 tại các trường THCS trên địa bàn huyện Ea H’Leo.

Thứ Hai, 01-10-2018 / 6:37:09 Sáng
1239 Lượt xem

Ngày 14/9/2018 tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Ea Sol và ngày 18/9/2018 tại trường THCS Lê Lợi xã Ea Hiao, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Ban giám hiệu của các trường tổ chức chương trình truyền thông “Đồng hành cùng các em học sinh tới trường năm 2018” trên địa bàn huyện Ea Hleo.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và các cán bộ có liên quan; đại diện lãnh đạo Hạt kiểm lâm Ea Hleo; đại diện của các chủ rừng trên địa bàn huyện Ea Hleo; Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và trường THCS Lê Lợi cùng toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh của trường.

Trong khuôn khổ của chương trình truyền thông “Đồng hành cùng em đến trường năm 2018”, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp với nhà trường tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như biểu diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi nhỏ với các em học sinh nhằm mục đích tuyên truyền và phổ biến với các em học sinh về chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng. Cùng trong buổi lễ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã trao tặng 100 phần quà gồm mũ, vở và bìa kẹp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo đạt thành tích học tập tốt trong năm học. Qua các thông điệp được truyền tải trên các bìa vở được phát cho các em học sinh, mong rằng các bậc phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ hiểu thêm về trách nhiệm bảo vệ rừng của mình.

Chương trình truyền thông “Đồng hành cùng em đến trường năm 2018” tại 2 trường trên địa bàn huyện Ea Hleo diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi của tất cả các em học sinh tham dự; Chương trình truyền thông không những giúp các em biết đến ý nghĩa của chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng mà còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi em trong việc chung tay cùng cộng đồng bảo vệ và phát triển rừng, để từ đó lan tỏa đến gia đình và toàn xã hội, nhằm thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường. Hy vọng với sự đón nhận và ủng hộ từ các em học sinh tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và trường THCS Lê Lợi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng sẽ phần nào giúp các em học sinh hiểu được thêm và có ý thức bảo vệ môi trường rừng vì một tương lai xanh bền vững./.

                                                                                            Đức Sơn – Phòng Truyền Thông