Chương trình “Chính sách Chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường” năm 2018 tại các trường THCS trên địa bàn huyện Lăk

Thứ Hai, 01-10-2018 / 7:04:18 Sáng
1097 Lượt xem

Chương trình “Chính sách chi trả DVMTR Đồng hành cùng học sinh đến trường” năm 2018 tiếp tục được triển khai trên địa bàn huyện Lắk tại 3 điểm trường là THCS Lê Lợi, xã Đắk Phơi; THCS Lê Quý Đôn, xã Buôn Triết; và trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, xã Buôn Tría.Tham dự chương trình có Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, Đại diện Hạt kiểm lâm huyện Lắk, Lãnh đạo các Công ty Lâm nghiệp, BQL rừng; Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các em học sinh.

Tham dự tại điểm trường THCS Lê Quý Đôn xã Buôn Triết, phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh cho biết đây là chương trình có tác động tuyên truyền về bảo vệ và phát triển rừng trực tiếp đến các em học sinh của nhà trường, thầy cô giáo, chính quyền địa phương và lan tỏa người dân hiểu biết ý nghĩa của chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường rừng thông qua đó cùng chung tay trong việc bảo vệ và phát triển rừng.

 Trong Chương trình, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã trao những sản phẩm truyền thông tới các em học sinh như: Vở học tập, Mũ, tờ rơi tuyên truyên cho các em có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có thành tích tốt trong học tập. Ngoài ra, nhà trường tổ chức văn nghệ, diễn kịch và trò chơi về việc bảo vệ môi trường rừng vì tương lai xanh.

 

Ảnh: Một số hình ảnh chương trình tại huyện Lắk

 

Song hành cùng Chương trình Chính sách chi trả DVMTR Đồng hành cùng học sinh đến trường là Chương trình trồng cây phân tán trên địa bàn huyện Lắk. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã kết hợp tổ chức trồng cây xanh xung quanh sân trường không những tạo bóng mát giúp các cháu có không gian để vui chơi, sau những giờ học tập vất vả, mà còn có tác dụng nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống của chúng ta, góp phần “Chung tay bảo vệ và phát triển rừng” trên địa bàn huyện Lắk.

Tin: Huy Thịnh – CN Lăk, Krông Ana