Có thể theo dõi giao thông tại TP Buôn Ma Thuột qua camera trực tuyến trên Zalo

Thứ Ba, 26-09-2023 / 8:46:47 Sáng
1363 Lượt xem

Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” chính thức được ra mắt, giúp người dân tiếp cận và sử dụng nhiều dịch vụ công tiện lợi, nổi bật như tính năng Camera trực tuyến, Đặt lịch làm TTHC… trên nền tảng Zalo

Hướng đến mọi người dân trên địa bàn tỉnh

Ngày 20/9/2023, mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” chính thức phát hành trên nền tảng công nghệ Zalo. Ứng dụng nhỏ này là sản phẩm công nghệ số được triển khai nhằm giúp người dân có thêm một công cụ tiếp cận và sử dụng dịch vụ công một cách dễ dàng nhất.

Việc đem “Đắk Lắk Trực Tuyến” lên nền tảng Zalo sẽ khắc phục được các vấn đề thiết bị và khả năng sử dụng công nghệ. Người dân chỉ cần lên Zalo, tìm kiếm và chọn mini app để sử dụng các tiện ích chính quyền cung cấp. Phiên bản mini app có đầy đủ các tính năng và tốc độ xử lý tương đương như ứng dụng gốc.

Với đặc thù là địa phương có nhiều đồng bào dân tộc, việc tuyên truyền, vận động người dân sử dụng các nền tảng số một cách đồng bộ là một thách thức. Do vậy, khi tận dụng Zalo – nền tảng quen thuộc, dễ sử dụng với đại đa số người dân sẽ tiết kiệm được nguồn lực và thời gian tuyên truyền, hướng dẫn; đồng thời phát huy tối đa hiệu quả tương tác, xử lý yêu cầu giữa chính quyền và người dân.

Đầy đủ, chi tiết những gì dân cần

Truy cập mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” trên Zalo, mọi người dân có thể dễ dàng tìm thấy tiện ích phục vụ nhu cầu như: Phản ánh hiện trường, Tra cứu quy hoạch, Đặt lịch làm TTCH, Camera trực tuyến, Dịch vụ công Quốc gia, Dịch vụ công tỉnh, Danh sách địa chỉ trụ sở Công an, Địa chỉ cơ quan y tế,… Ngoài ra, mini app cũng là kênh quảng bá Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, chương trình truyền thông bảo vệ động vật hoang dã… Các tính năng được phát triển vô cùng đa dạng với giao diện rõ ràng, dễ nhìn.

Không chỉ đa dạng về tính năng, mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” cũng chú trọng tính chi tiết và phân loại. Đơn cử, ở tính năng “Phản ánh hiện trường”, người dân được phép chọn lĩnh vực thuộc vấn đề muốn phản ánh như: An toàn giao thông, An ninh trật tự đô thị, An toàn thực phẩm, Đất đai – xây dựng,… Việc phân loại các phản ánh theo lĩnh vực như trên giúp người dân được kết nối đúng cơ quan chức năng, đồng thời tinh gọn quá trình tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả xử lý.

Được biết, mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” vẫn sẽ tiếp tục được phát triển hoàn thiện hơn để nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Đây được xem là mô hình bám sát với thực tế, thể hiện tỉnh có nhiều nỗ lực nhằm tháo gỡ những khó khăn cũng như nâng cao chất lượng cải cách hành chính.

Quỹ BV&PTR