Công trình thanh niên năm 2021: Trồng cây xanh tại khuôn viên Trung tâm Chỉ huy Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh

Thứ Tư, 17-03-2021 / 8:17:21 Sáng
1402 Lượt xem

Ngày 17/3/2021, Chi đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp cùng Chi đoàn Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào trồng cây xanh thực hiện công trình thanh niên năm 2021 tại khuôn viên Trung tâm Chỉ huy Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh  thuộc địa bàn phường Tân Lợi , TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Chí – Bí thư chi bộ, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh; ông Trần Tuấn Thanh – Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cùng Đoàn viên thanh niên thuộc Chi đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và Chi đoàn Phòng cảnh sát PCCC và CNCH.

Đồng hành cùng chủ trương của chính phủ trong chương trình trồng 1 tỷ cây xanh được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động tại Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng; chương trình trồng 5 triệu cây xanh của tỉnh giai đoạn 2021-2025 xác định được việc trồng cây, trồng rừng là việc làm quan trọng gắn liền với việc phát triển toàn diện, bền vững của đất nước không chỉ cho hôm nay mà còn cho thế hệ mai sau. Trồng cây góp phần xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Việc trồng cây xanh, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của người dân.

Cũng trong tại buổi lễ, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ 100 cây sao đen. Đây là loại cây gỗ lớn có tán đẹp nên rất thích hợp để trồng làm cây đường phố, quanh các công trình… 100 cây này được trồng trong khuôn viên Trung tâm Chỉ huy Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh

Để việc trồng cây phân tán đạt hiệu quả cao nhất, Lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH và Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã yêu cầu việc tổ chức trồng cây phải đảm bảo theo kế hoạch; công tác chăm sóc, bảo vệ sau khi trồng cây phải đặc biệt được quan tâm và gắn trách nhiệm quản lý, chăm sóc cây sau khi trồng đến từng đơn vị, tổ chức và cá nhân. Việc tổ chức thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, trồng đến đâu được đến đó, không thực hiện theo hình thức, phong trào, gắn với trách nhiệm trồng, chăm sóc và quản lý bảo vệ cây trồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa do Đoàn Thanh niên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức. Hoạt động “Trồng cây xanh bảo vệ môi trường” đã thực sự trở thành nhiệm vụ thường xuyên của Đoàn Thanh niên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trong những năm qua. Qua đó thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện tham gia trồng cây gây rừng, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, tích cực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng đất nước phát triển bền vững, xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện.

Bên cạnh hoạt động trồng cây xanh các ĐVTN Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH cũng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại khu vực trồng cây xanh. Qua chương trình phối hợp Lễ Phát động phong trào trồng cây xanh thực hiện công trình thanh niên năm 2021 của 02 đơn vị đã giúp các ĐVTN có thêm sự giao lưu đoàn kết học hỏi và chia sẻ kinh nghiệp trong cuộc sống.

Tin: Vũ Thanh Sơn Tùng