Giới thiệu Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2020 tỉnh Đắk Lắk

Thứ Năm, 03-09-2020 / 12:49:42 Sáng
962 Lượt xem

Ngày 01/9, Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức luật tỉnh Đắk Lắk đã chính thức phát động và mở thi đợt 2 với nội dung tìm hiểu kiến thức pháp luật về lao động. Đợt thi sẽ diễn ra trong suốt tháng 9/2020.

Địa chỉ vào thi trực tuyến tại đây.

Nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng, pháp luật về lao động trên địa bàn tỉnh; đồng thời, để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, cũng như đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, UBND tỉnh tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2020 trên địa bàn tỉnh (Kế hoạch số 3140/KH- UBND ngày 13/4/2020). Đây là cuộc thi tìm hiểu pháp luật đầu tiên được UBND tỉnh tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên mạng Internet, do đó, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ, thú vị cho các thí sinh tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức dành cho 03 nhóm đối tượng:

Một là, cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc, công tác tại các cơ quan, đơn vị Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Hai là, báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện và tuyên truyền viên pháp luật cấp xã.

Ba là, học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề; sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh.

Nội dung thi là tìm hiểu các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, về lao động, nhất là các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm   2018, Bộ  luật  Lao động năm 2019. Đây là những văn bản luật mới được Quốc hội thông qua có ý nghĩa quan trọng trong công tác quản lý nhà nước nói riêng, đời sống xã hội nói chung và cần được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để tạo tiền đề áp dụng, thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Để tạo thuận lợi cho các đối tượng tham gia dự thi, Ban Tổ chức xây dựng Cuộc thi thành 02 đợt thi, cụ thể:

Đợt 1: thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng, diễn ra từ ngày phát động (26/6) đến hết tháng 7 năm 2020.

Đợt 2: thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về lao động, diễn ra trong suốt tháng 9 năm 2020.

Đến với Cuộc thi, các thí sinh không những có cơ hội trau dồi kiến thức pháp luật về lĩnh vực phòng, chống tham nhũng và lao động, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, hình thành thói quen chủ động tự học tập, tìm hiểu pháp luật của bản thân mà còn “chung tay góp sức” cùng Ban Tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi pháp luật trong 02 lĩnh vực này đến với Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các thí sinh còn có cơ hội nhận được các giải thưởng hấp dẫn, giá trị và Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức. Đối với giải cá nhân, Ban Tổ chức sẽ trao giải theo từng đợt thi, mỗi đợt gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong triển khai, hưởng ứng, tham gia Cuộc thi; có số lượng thí sinh tham gia thi đông đảo, đạt giải trong 02 đợt thi, Ban Tổ chức sẽ trao 06 giải, gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và Giấy chứng nhận, tiền thưởng theo quy định.

Với ý nghĩa mà Cuộc thi đem lại, cùng với Bộ câu hỏi đơn giản nhưng thú vị về 02 chủ đề nêu trên, Ban Tổ chức hy vọng Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2020 sẽ là sân chơi trí tuệ bổ ích, hấp dẫn và thiết thực, giúp thí sinh có thêm nhiều niềm vui, động lực phấn đấu trong công việc và cuộc sống.

Để Cuộc thi đạt hiệu quả cao, Ban Tổ chức Cuộc thi rất mong mỗi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật cấp xã và các em học sinh, sinh viên tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp từ Cuộc thi.

Theo Kế hoạch, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ công bố và trao giải cho các thí sinh của cả 2 đợt thi tại buổi Lễ tổng kết Cuộc thi dự kiến được tổ chức trong tháng 11/2020. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9/11/2020.