Kế hoạch Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19”

Thứ Hai, 27-09-2021 / 7:05:56 Sáng
430 Lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng, để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, ngày 16/9/2021, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 20/KH-HĐPH tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19”. Để hưởng ứng, ngày 27/9/2021, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cũng đã ký ban hành văn bản triển khai tới các các Phòng chuyên môn, chi nhánh Quỹ liên huyện thuộc Quỹ tỉnh .

Cuộc thi được phát động, tổ chức trong phạm vi toàn tỉnh Đắk Lắk, dành cho các công dân Việt Nam từ đủ 12 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh. Theo Kế hoạch, Cuộc thi dự kiến diễn ra trong tháng 10 và tháng 11/2021.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên mạng Internet, tập trung vào các nội dung thi sau:

– Các quy định pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, trong đó tập trung vào Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, Luật Khám, chữa bệnh năm 2009, Luật Bảo hiểm y tế năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014)… và các văn bản hướng dẫn thi hành các Luật này; quy định về xử phạt vi phạm hành chính, xử lý hình sự đối với hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch COVID-19.

– Các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước liên quan đến chế độ, chính sách hỗ trợ, khắc phục khó khăn do dịch COVID-19.

– Các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thông điệp “5K”, “5T”…

Đến với Cuộc thi, các thí sinh không chỉ có cơ hội trau dồi kiến thức pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, hình thành thói quen chủ động tự học tập, tìm hiểu pháp luật của bản thân mà còn “chung tay góp sức” cùng với các cấp, các ngành của tỉnh tuyên truyền rộng rãi pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19 đến với Nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy lùi dịch COVID-19. Ngoài ra, các thí sinh còn có cơ hội nhận được các giải thưởng hấp dẫn, giá trị và Giấy chứng nhận của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh. Đối với giải cá nhân, giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 05 giải nhì, 10 giải ba và 30 giải khuyến khích. Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong triển khai, hưởng ứng, tham gia Cuộc thi; có số lượng thí sinh tham gia thi đông đảo, đạt giải trong Cuộc thi, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh sẽ trao 15 giải, gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 05 giải ba; 07 giải khuyến khích và Giấy Chứng nhận đạt giải, tiền thưởng theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có thể tham khảo toàn bộ nội dung Kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19” tại Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp Đắk Lắk tại địa chỉ: www.sotuphap.daklak.gov.vn.

Phòng Truyền thông