ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN QUỸ BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN RỪNG TỈNH

Thứ Sáu, 10-05-2019 / 1:11:27 Sáng
1269 Lượt xem

Sáng ngày 09/5/2019, Chi đoàn Thanh niên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã tổ chức Đại hội nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2017-2019, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới trong nhiệm kỳ 2019-2022. Đến dự với Đại hội có đồng chí Nguyễn Minh Chí – Bí thư Chi bộ, GĐ Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thị Tường Việt – Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Sở và đại diện các Chi đoàn bạn.

Đại hội được nghe báo cáo tổng kết công tác hoạt động, báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ 2017-2019, bản dự thảo phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn nhiệm kỳ 2019-2022. Báo cáo tổng kết đánh giá đầy đủ, chính xác những nhiệm vụ, kết quả mà Chi đoàn đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời báo cáo đã thẳng thắng chỉ ra những mặt còn hạn chế trên cơ sở đó đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019-2022.

Là Chi đoàn có số lượng đoàn viên trẻ, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, mỗi đoàn viên thanh niên luôn tự ý thức phát huy vai trò, trách nhiệm của mình. Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Quỹ bảo vệ và PTR tỉnh đã có những bước phát triển, những kết quả đáng khích lệ, đáp ứng các phong trào hoạt động của đoàn ngày càng đa dạng, phong phú hơn. Để đạt được những kết quả trên chính là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát kịp thời của Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT, cấp ủy chi bộ, chính quyền, công đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi về mặt tinh thần lẫn vật chất cho việc triển khai thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Trên cơ sở kế hoạch công tác đoàn và phong trào thanh niên do Đoàn cơ sở triển khai, bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Cấp ủy Chi bộ, lãnh đạo cơ quan, BCH Chi đoàn đã đưa ra một số chỉ tiêu và giải pháp cụ thể cho công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2019-2022.

Phát biểu tại đại hội  đồng chí Nguyễn Thị Tường Việt- Ủy viên Ban thường vụ đã “ biểu dương,ghi nhận và  đánh giá cao các kết quả mà Chi đoàn đã đạt được trong thời gian qua và mong rằng Chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa trong nhiệm kỳ mới. Ban thường vụ đoàn cơ sở mong rằng với trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục tăng cường công tác xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa con người Việt nam, nhận thức đầy đủ và sâu sắc các nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm đi đến cùng con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn…”

Đại hội được tiếp thu ý kiến dặn dò và chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh Chí- Bí thư Chi bộ, GĐ Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh, đồng chí “ghi nhận sự đóng góp và thực hiện có hiệu quả về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh, những công trình Thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị chuyên môn của đội ngũ đoàn, cán bộ đoàn của Quỹ tỉnh. Tuy nhiên còn một số hạn chế Chi đoàn cần nhìn nhận để phấn đấu khắc phục như sau: Tổ chức đoàn cần tăng cường công tác phát động, động viên tinh thần gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của QBV và PTR tỉnh, từng đoàn viên, thanh niên cần nêu cao tinh thần ý thức tổ chức kỷ luật trong việc chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan và những nội quy khác. Việc nghiên cứu sáng chế tham mưu chuyên môn trong tổ chức đoàn cần được đẩy mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của đoàn phải chặt chẽ hơn. Công tác quy hoạch cán bộ Chi đoàn cũng chủ động hơn. Đề nghị BCH Chi đoàn trong nhiệm kỳ tới cần nghiên cứu khắc phục…”

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu ra những đoàn viên ưu tú có đủ tiêu chuẩn và điều kiện để vào Ban chấp hành đoàn Chi đoàn khóa mới năm 2019-2022. Kết quả Đại hội đã bầu được năm đồng chí vào Ban chấp hành Chi đoàn Quỹ bảo vệ và PTR tỉnh  nhiệm kỳ 2019-2022 gồm các đồng chí sau:

Đồng chí Vũ Thanh Sơn Tùng.

Đồng chí Huỳnh Thị Lài.

Đồng chí Trần Minh Đức.

Đồng chí Lê Tấn Cường.

Đồng chí Võ Thị Thu Thảo.

Với tinh thần đầy nhiệt huyết cộng với tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ hy vọng Chi đoàn Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong nhiệm kỳ mới 2019-2022.

Xuân Vân- Phòng Truyền thông