Đắk Lắk cam kết tạo điều kiện thuận lợi, tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực nông nghiệp

Thứ Sáu, 29-04-2022 / 1:23:03 Sáng
482 Lượt xem

Sáng ngày 28/4/2022, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Video: Báo Đắk Lắk điện tử

Phát biểu bế mạc Hội nghị Xúc tiến Đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2022, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung khẳng định: Với chủ trương nhất quán, xuyên suốt, tỉnh Đắk Lắk khẳng định sẽ luôn song hành, hỗ trợ, lắng nghe và hợp tác để phục vụ tốt nhất cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhằm thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế – xã hội toàn diện, bền vững.

Với phương châm “Các nhà đầu tư đầu tư tại Đắk Lắk là công dân của Đắk Lắk, thành công của nhà đầu tư chính là thành công của Đắk Lắk” chúng tôi luôn trân trọng chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang và sẽ đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Đắk Lắk. Sự thành công, thịnh vượng, phát đạt của quý vị chính là mong muốn, là thành quả phát triển chung của Đắk Lắk.

Đặc biệt, ngay tại Hội nghị này, UBND tỉnh đã tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Quyết định chủ trương đầu tư cho  06 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 01 ngàn tỷ đồng; trao 08 Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư  cho các nhà đầu tư với tổng giá trị cam kết đầu tư là trên 23 ngàn tỷ đồng và cũng giới thiệu đến toàn thể Hội nghị 109 danh mục các dự án thu hút đầu tư vào lĩnh nông nghiệp, chế biến nông lâm thủy sản của tỉnh Đắk Lắk để các Doanh nghiệp, nhà đầu tư biết, nghiên cứu và đến tìm hiểu đầu tư.

Đây là tiền đề quan trọng để hoạt động thu hút đầu tư vào nông nghiệp trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến và khởi sắc trong thời gian tới, góp phần làm thay đổi bộ mặt địa phương, giúp cho tỉnh Đắk Lắk trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với chủ trương đó, tỉnh Đắk Lắk cam kết: 

Thứ nhất, tỉnh Đắk Lắk luôn sẵn sàng đồng hành cùng các nhà đầu tư giải quyết khó khăn, vướng mắc. Tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận các chính sách của Tỉnh về hỗ trợ phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và du lịch, dịch vụ.

Thứ hai, tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư thông qua việc thực hiện nhất quán chính sách ưu đãi và hỗ trợ về thuê đất, đầu tư kết cấu hạ tầng, giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính…; kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư.

Thứ ba, thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, giảm đầu mối, giảm thủ tục hành chính; tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm loại bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, khó thực hiện để giảm chi phí không chính thức và chi phí thời gian cho nhà đầu tư.

Thứ tư, Cung cấp đủ lao động có chất lượng, phù hợp với hoạt động đầu tư; hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng lao động.

Thứ năm

puttygen
, tỉnh thành lập Ban chỉ đạo một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh là Phó Trưởng ban và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, nhất là về đất đai.

Thứ  sáu, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ luật, kỷ cương, gương mẫu, thân thiện, gần gũi, lắng nghe và giải quyết kịp thời các yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Tăng cường thanh tra công vụ để khắc phục những biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức đối với nhà đầu tư …

Thứ bảy, đảm bảo an ninh trật tự khi doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh