ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM TẠI LỚP HỌC TÌNH THƯƠNG Ở XÃ EA M’ĐROH, HUYỆN CƯ M’GAR

Thứ Năm, 01-10-2020 / 1:40:35 Sáng
1674 Lượt xem

Ngày 30/9, tại xã Ea Mdroh huyện Cư Mgar, gần 100 em nhỏ là có hoàn cảnh khó khăn cùng hơn 200 em là học sinh Trường THCS Ngô Mây tham dự “Đêm hội Trăng rằm” năm 2020 do Quỹ Bảo vệ và Phát triển tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Đoàn thanh niên xã Ea Mdroh, Liên Đội Trường THCS Ngô Mây tổ chức. 

Hòa chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, ngày 30/9/2020 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp liên đội trường Ngô Mây, đoàn Thanh niên xã Ea M’Đroh tổ chức chương trình “Chính sách Chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường” kết hợp cùng vui tết trung thu cho các em học sinh tại lớp học tình thương buôn Ea M’Đroh, xã Ea M’Đroh, huyện Cư M’gar.

Để động viên và tiếp sức cho các em học sinh thông qua chương trình “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường”, Quỹ tỉnh đã trao tặng 1000 cuốn vở; hơn 300 cái mủ cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chịu khó vươn lên trong học tập.

Cũng trong tại chương trình Đoàn thanh niên Quỹ tỉnh cũng đã hỗ trợ 12 phần quà là bánh kẹo cho các em học sinh tham gia phá cỗ trong đêm hội trăng rằm.

Qua những thông điệp được in ấn trên bìa vở của chương trình truyền thông này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh hy vọng rằng hoạt động này sẽ góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ là mầm non của đất nước nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái; qua đó đảm bảo quyền lợi của các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn có tham gia nhận khoán bảo vệ rừng hoặc được nhà nước giao rừng. Kêu gọi các cấp chính quyền địa phương, các ngành, các đoàn thể quần chúng, các tổ chức xã hội và người dân sinh sống trên địa bàn bằng những hành động thiết thực của mình cùng nhau tham gia bảo vệ và phát triển rừng một cách bền vững.

Huỳnh Lài – Phòng Truyền thông