Đồng chí Nguyễn Quốc Trị – Giám đốc Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam thăm và làm việc với Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk

Thứ Sáu, 16-11-2018 / 7:45:47 Sáng
1959 Lượt xem

Sáng ngày 16/11/2018, đồng chí Nguyễn Quốc Trị – Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Giám đốc Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi thăm và làm việc với Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk. Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp, Cục Kiểm lâm và Chi cục Kiểm lâm vùng IV.

Đón tiếp và làm việc với đoàn, về phía Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Minh Chí – Giám đốc và các cán bộ chủ chốt là trưởng phó các phòng chuyên môn, các chi nhánh Quỹ liên huyện.

Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ tỉnh chúc mừng đồng chí Nguyễn Quốc Trị được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm kiêm Giám đốc Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam từ ngày 01/11/2018; đồng thời báo cáo với đoàn về tình hình tổ chức, vận hành Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và thực thi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua, phương hướng triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam Nguyễn Quốc Trị và đoàn công tác đánh giá cao các kết quả mà Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện trong thời gian qua, mặc dù là tỉnh có nguồn thu từ dịch vụ môi trường rừng thấp nhất trong khu vực Tây Nguyên, tuy nhiên trong tình hình khó khăn như hiện nay, nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng này đã góp phần không nhỏ trong việc giảm gánh nặng từ ngân sách nhà nước trong đầu tư bảo vệ và phát triển rừng.

Đồng thời Giám đốc Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam cũng chỉ đạo Quỹ tỉnh cần tăng cường công tác truyền thông, tăng cường kiểm tra giám sát, quản lý an toàn tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng; chi trả tiền qua hệ thống tài khoản ngân hàng, tuy nhiên phải phù hợp với điều kiện thực tế tại mỗi địa phương.

Đồng chí Nguyễn Minh Chí thay mặt toàn thể cán bộ Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk chân thành cám ơn sự quan tâm của đồng chí Giám đốc Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam cùng đoàn công tác; tiếp thu, lĩnh hội ý kiến của đồng chí và sẽ cụ thể hóa trong các chương trình, kế hoạch hoạt động trong thời gian đến ./.

Tin, ảnh: Nguyễn Cứ – Quỹ BV&PTR Đắk Lắk