Hoàn thành chương trình “Chính sách Chi trả Dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường” năm 2018

Thứ Ba, 16-10-2018 / 6:53:22 Sáng
1914 Lượt xem

 Những ngày đầu tháng 10/2018, Quỹ tỉnh đã kết thúc kế hoạch truyền thông  chương trình “Chính sách Chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường” năm 2018 tại 3 trường THCS Cao Bá Quát, huyện Ea Kar; Tiểu học Ama Khê, huyện Krông Búk; và  cuối cùng là trường THCS Trần Hưng Đạo huyện M’Đrắk.

Năm 2018, chương trình với mục đích tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh đã được triển khai tại 11 điểm trường THCS với hơn 5000 em học sinh trên địa bàn 6 huyện có diện tích rừng cung ứng DVMTR lớn, rừng có nguy cơ bị xấm hại cao là huyện Krông Năng, Ea H’Leo, Lắk, EaKar, Krông Búk va M’Đrắk.

Nội dung Chương trình bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến Chính sách chi trả DVMTR, công tác Quản lý bảo vệ và phát triển rừng; Tổ chức trò chơi tìm hiểu về chính sách chi trả DVMTR cho các em học sinh; Vẽ tranh cổ động vì môi trường xanh; Trồng hơn 500 cây sao đen tại khuôn viên trường; Trao hơn 13.000 cuốn vở, 3.500 mũ cùng 2.000 bìa kẹp bài kiểm tra có in nội dung tuyên truyền về công tác quản lý bảo vệ rừng, chính sách phát triển lâm nghiệp cùng chính sách Chi trả DVMTR cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sống gần rừng chịu khó vươn lên trong học tập.

Đây là chương trình có ý nghĩa tuyên truyền về bảo vệ và phát triển rừng trực tiếp đến các em học sinh. Qua những thông điệp được in trên sản phẩm truyền thông, Quỹ tỉnh hy vọng hoạt động này sẽ góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ là mầm non tương lai của đất nước nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái cùng nhau tham gia bảo vệ rừng một cách bền vững.

Để chương trình “Chính sách chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh đến trường” những  năm sau, mang đến cho các em học sinh niềm vui, khích lệ các em có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tốt và rèn luyện tốt; góp phần nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên rừng của đất nước và bảo vệ môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Đề nghị các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương, có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong khi tổ chức Chương trình, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay cùng Quỹ đáp ứng được phần nào nhu cầu hỗ trợ quà tặng tương ứng với số học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập của các trường học./

Tin: Huỳnh Lài – phòng Truyền thông