Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh.

Thứ Bảy, 22-01-2022 / 2:46:45 Sáng
520 Lượt xem

Chiều ngày 21/01/2022 tại Hội trường Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

 Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoài Dương – UVBTV tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch HĐQL Quỹ; các đồng chí thành viên Hội đồng quản lý, Ban kiểm soát Quỹ; các đơn vị chủ rừng có cung ứng dịch vụ môi trường rừng. Về phía Quỹ tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh Chí – Đảng ủy viên Đảng ủy Sở NN và PTNT, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ, Giám đốc Quỹ tỉnh; đồng chí Võ Minh Quân – Phó Giám đốc Quỹ tỉnh; và toàn thể cán bộ, người lao động của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk.

Sau phần phát biểu khai mạc của Giám đốc Quỹ tỉnh, Hội nghị được nghe Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và Phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Quỹ tỉnh. Qua Báo cáo cho thấy năm 2021 vừa qua trong bối cảnh biến đổi khí hậu thường xuyên gây nên những hiện tượng thời tiết cực đoan, bất thuận; thiên tai, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, đặc biệt tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Quỹ tỉnh, tuy nhiên tập thể Quỹ tỉnh vẫn bám sát và tập trung thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp  PTNT và Hội đồng quản lý Quỹ để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, hoàn thành các chương trình kế hoạch công tác của UBND tỉnh, của ngành và chương trình công tác của Quỹ năm 2021.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian tham luận, đóng góp ý kiến, đồng thời chỉ ra những tồn tại và rút ra bài học kinh nghiệm về thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh; đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn từ đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Dương – UVBTV tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, chủ tịch HĐQL Quỹ đánh giá cao việc thực thi chi trả tiền DVMTR trên địa bàn tỉnh trong năm qua, đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả. Bên cạnh những kết quả đạt được thì một số mặt còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chi trả DVMTR như nguồn thu và đối tượng thu còn hạn chế, mức thu còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng giá trị rừng mang lại. Đề nghị cấp uỷ Chi bộ, Ban giám đốc Quỹ tỉnh, đoàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc Quỹ tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai, thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của Quỹ tỉnh; tăng cường, đổi mới công tác truyền thông về Chính sách chi trả DVMTR; đẩy mạnh công tác thu tiền trồng rừng thay thế; công tác kiểm tra giám sát… và đặc biệt đẩy mạnh việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ tại Quỹ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ tỉnh thay mặt Ban lãnh đạo Quỹ tỉnh và toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong Quỹ tỉnh lĩnh hội ý kiến chỉ đạo Hội nghị của đồng chí Nguyễn Hoài Dương – UVBTV tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ tỉnh, tập thể Quỹ tỉnh sẽ đoàn kết phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2022. Trong đó sẽ tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; Triển khai tốt các giải pháp đã đưa ra tại Hội nghị hôm nay để việc thực hiện Chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh mang lại kết quả cao, góp phần cho việc bảo vệ và phát triển rừng, thúc đẩy công cuộc xã hội hóa nghề rừng gắn với việc giảm nghèo, tăng thu nhập cho các hộ dân sống gần rừng .

Ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của tập thể quỹ tỉnh. Cũng tại Hội nghị này, nhiều cá nhân và tập thể đã vinh dự được nhận Danh hiệu, Giấy khen của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì đã có nhiều thành tích trong công tác thực hiện chính sách chi trả DVMTR năm 2021.

Phượng Vĩ, Phòng Truyền thông

Ảnh: Minh Đức