HỘI THẢO THAM VẤN VỀ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ TRONG CHI TRẢ DVMTR

Thứ Tư, 05-12-2018 / 9:20:56 Sáng
1582 Lượt xem

Được sự đồng ý của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam, Trung tâm vì con người và rừng (RECOFTC), ngày 04/12/2018 tại tỉnh Hòa Bình, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hòa Bình tổ chức “Hội thảo tham vấn về Giám sát, đánh giá trong chi trả DVMTR” 

Tham dự Hội thảo có PGS.TS Nguyễn Bá Ngãi – nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, nguyên Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam, Bà Lý Thị Minh Hải – Giám đốc Trung tâm RECOFTC Việt Nam, đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam; Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh Đắk Lắk, Lào Cai, Sơn La, Hà Giang, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Kom Tum, Lâm Đồng, Chi cục Kiểm lâm Hòa Bình và các đơn vị sử dụng DVMTR của tỉnh Hòa Bình.

Đến tham dự Hội thảo, về phía Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk  có đồng chí Nguyễn Minh Chí, Giám đốc Quỹ tỉnh.

Hội thảo nhằm tham vấn, đánh giá tình hình, kết quả trong việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR của các đơn vị. Tại Hội thảo, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh đã có những tham luận về công tác kiểm tra, giám sát; công tác thực hiện chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn của tỉnh mình và trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR.

Tại Hội thảo này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh cũng đề xuất Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam cần sớm có một bộ chỉ số đánh giá và phát hành sổ tay hướng dẫn để công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR ngày càng trở nên công khai, minh bạch hơn nữa.

                                               Tin: Sơn Tùng – Phòng KTGS