HỌP THỐNG NHẤT THỰC HIỆN CHI TRẢ DVMTR QUA GIAO DỊCH THANH TOÁN ĐIỆN TỬ VIETTEL PAY

Thứ Tư, 29-05-2019 / 7:18:48 Sáng
1258 Lượt xem

Chiều ngày 28/5/2019, tại Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra cuộc họp nhằm thống nhất nội dung thực hiện chi trả tiền DVMTR cho các bên nhận khoán bảo vệ rừng (hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn) thông qua giao dịch thanh toán điện tử Viettel Pay. Ông Nguyễn Minh Chí – Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc Quỹ  Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo và kế toán trưởng của 11 đơn vị cung ứng DVMTR có thực hiện khoán bảo vệ rừng cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn như: Vườn Quốc gia Chư Yang Sin, các Ban quản lý rừng, các Công ty lâm nghiệp, UBND các xã cùng đại diện bên cung cấp dịch vụ thanh toán là Viettel Pay.

Tại cuộc họp các bên cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến và thảo luận về những khó khăn, vướng mắc cũng như ưu điểm, thuận lợi khi áp dụng hình thức thanh toán này. Sau khi thảo luận, đại diện các đơn vị đã thống nhất việc mở tài khoản và thanh toán tiền DVMTR qua giao dịch thanh toán điện tử Viettel Pay; bởi với hình thức này sẽ đảm bảo tính nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, an toàn, phòng ngừa rủi ro, công khai và minh bạch; người dân sẽ chủ động hơn trong việc sử dụng tiền DVMTR của mình ở bất cứ thời điểm nào phát sinh nhu cầu và an toàn trong quản lý nguồn tiền.

Phát biểu tại cuộc họp, Ông Nguyễn Minh Chí nhấn mạnh, thanh toán tiền DVMTR qua tài khoản ngân hàng hoặc giao dịch thanh toán điện tử là chủ trương được Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Lâm nghiệp đặc biệt quan tâm và khẳng định các đơn vị chủ rừng cần thúc đẩy nhanh quá trình triển khai, nhân rộng mô hình trên phạm vi toàn tỉnh, góp phần thực thi chính sách chi trả DVMTR ngày càng đạt hiệu quả cao. Qua hai cách chi trả tiền DVMTR bằng tiền mặt và qua tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán điện tử thì có thể thấy hình thức chi trả qua tài khoản ngân hàng, giao dịch thanh toán điện tử sẽ giảm được rất nhiều thời gian, giảm chi phí, và tránh được tiềm ẩn rủi ro. Và mong được sự đồng thuận, phối hợp của tất cả các đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo đúng tiến độ và chủ trương Nhà nước giao.

Một số hình ảnh Hội thảo

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Hạnh, phòng TCHC