Huyện Krông Bông: tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Thứ Năm, 19-05-2022 / 11:11:21 Sáng
464 Lượt xem

Ngày 19/5/2022, tại buôn căn cứ cách mạng Đắk Tuôr, xã Cư Pui. Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Krông Bông tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2022” và 57 năm Ngày H9 – huyện Krông Bông được giải phóng (09/5/1965 – 09/5/2022).

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Y Biêr Niê – Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nghiêm Văn Chuẩn – Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy, cùng các đồng chí đại diện cho các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Về phía huyện lãnh đạo huyện Krông Bông có đồng chí Đỗ Quốc Hương – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Lê Văn Long – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện cùng đông đảo cán bộ công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể của huyện và đông đảo người dân tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông.

Về phía Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Minh Chí, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ, Giám đốc Quỹ tỉnh,

Buổi Lễ Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” diễn ra trong không khí trang trọng, mang lại hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực; từng bước lan tỏa, đưa phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” thành phong trào phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện Krông Bông; Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác và làm theo lời Bác, trong những năm qua, phong trào trồng cây gây rừng của huyện Krông Bông đã đạt được những kết quả hết sức to lớn, công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tại lễ phát động, đồng chí  Đỗ Quốc Hương – Bí thư huyện ủy cho biết: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Krông Bông luôn xác định việc trồng rừng, trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của địa phương, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Năm 2022 toàn huyện phấn đấu trồng  hơn 1.500 cây xanh phân tán hưởng ứng đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh”. Thay mặt lãnh đạo huyện Krông Bông

kamagra pills

, đồng chí Đỗ Quốc Hương đánh giá cao sự cố gắng các ngành ban của huyện, các doanh nghiệp và người dân đã tích cực tham gia bảo vệ rừng, trồng và chăm sóc cây xanh. Đồng chí Bí thư huyện cũng nhấn mạnh và đề nghị các phòng ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội trên địa bàn huyện cần phải tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng.

Tại buổi lễ, đại diện xã Cư Pui tiếp nhận 420 cây sao đen do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh hỗ trợ. Cây sao đen là loại cây gỗ lớn có tán đẹp nên rất thích hợp để trồng làm cây đường phố, quanh các công trình công cộng… sô cây Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã hỗ trợ này sẽ được trồng tại khu di tích lịch sử hang đá Đắk Tuôr, xã Cư Pui, huyện Krông Bông.

Tin: Sơn Tùng, phòng Truyền thông