Kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại của lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và NLĐ tỉnh năm 2024

Thứ Năm, 30-05-2024 / 12:52:13 Sáng
120 Lượt xem

Thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk; trên cơ sở đề xuất của Liên đoàn Lao động tỉnh, ngày 28/5/2024, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Kế hoạch số 98/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024.

Kế hoạch số 98/KH-UBND xem tại đây

Mục đích của Kế hoạch nhằm tiếp tục khẳng định sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và chủ doanh nghiệp đối với công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Thông qua đối thoại, nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện pháp luật lao động; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động và sự phát triển của các doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trên địa bàn. Thông qua đối thoại, tạo môi trường thân thiện giữa lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp, người lao động, đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; phổ biến rộng rãi cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực lao động; đồng thời tạo điều kiện để người lao động đề xuất những kiến nghị cũng như sáng kiến, hiến kế cho các cấp chính quyền.

Yêu cầu việc tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, hiệu quả. Đại biểu tham dự hội nghị với tinh thần xây dựng, trách nhiệm, tập trung trọng tâm những vấn đề thực sự vướng mắc đang cần sự quan tâm giải quyết; câu hỏi, kiến nghị, đề xuất đi thẳng vào vấn đề.  Cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động có nội dung cần nêu, hỏi, kiến nghị, đề xuất trực tiếp tại hội nghị phải được gửi về đăng ký với Ban tổ chức Hội nghị (thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh), nghiêm túc thực hiện nội quy hội nghị; không tiếp nhận, xử lý, trả lời những câu hỏi, những kiến nghị chỉ mang tính cá nhân cụ thể. Đối tượng đối thoại đại diện cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố Buôn Ma Thuột và 06 Công đoàn ngành: Nông Nghiệp và phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Y tế, Giáo dục, Công Thương, Viên chức.

Quỹ Bảo vệ và PTR