Khảo sát vị trí lắp đặt bảng truyền thông và nhu cầu trồng rừng thay thế năm 2019 tại Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng

Thứ Tư, 31-10-2018 / 7:56:07 Sáng
1439 Lượt xem

Ngày 30/10/2018, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đã có buổi làm việc với Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng về việc đẩy nhanh tiến độ trồng rừng thay thế năm 2018, khảo sát vị trí lắp đặt các bảng truyền thông và nhu cầu trồng rừng thay thế năm 2019 tại trụ sở Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng.

Tham dự buổi làm việc về phía Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh có ông Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ tỉnh, đại diện các phòng Kế hoạch, phòng Truyền thông; về phía Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng có sự tham gia của Ban Giám đốc cùng nhân viên các phòng ban làm việc tại đơn vị.

Tại buổi làm việc Ông Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ tỉnh cũng đã đánh giá trong thời gian qua Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng đã thực hiện Chính sách chi trả DVMTR có hiệu quả, bước đầu đã có những tác động tích cực đến công tác quản lý bảo vệ rừng.

Sau buổi làm việc đoàn đã đi khảo sát vị trí lắp đặt bảng truyền thông trên địa bàn để triển khai lắp đặt vào năm 2019 theo Quyết định 2472/QĐ-UBND của Ủy Ban Nhân dân tỉnh ngày 8/10/2018. Krông Năng là nơi có diện tích rừng cung ứng lớn nhưng có nguy cơ bị xâm hại cao chính vì vậy để tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo vệ, phát triển tài nguyên rừng nói chung và rừng có cung ứng dịch vụ môi trường rừng nói riêng thì một trong những  việc làm quan trọng là tuyên truyền được đến với mọi người dân để họ ý thức được trách nhiệm của mình đối với rừng và hiểu rõ mục đích, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Vì vậy việc đầu tư lắp đặt bảng tuyên truyền về chính sách chi trả  dịch vụ môi trường rừng tại địa bàn là hết sức cần thiết và cấp bách.

Tin, ảnh : Huỳnh Lài – Phòng Truyền thông