LỄ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO “NGƯỜI NGƯỜI TRỒNG CÂY, MỖI NGƯỜI TRỒNG MỘT CÂY” NĂM 2021 CỦA QUỸ BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN RỪNG TỈNH ĐẮK LẮK

Thứ Hai, 12-07-2021 / 1:52:46 Sáng
650 Lượt xem

Đồng hành cùng chủ trương của chính phủ trong chương trình trồng 1 tỷ cây xanh được Thủ tướng Chính phủ phát động tại Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng; chương trình trồng 5 triệu cây xanh của tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Sáng ngày 09/7/2021 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp với Ban quản lý rừng LS-VH-MT Hồ Lắk đã phát động Chương trình trồng cây phân tán năm 2021 trên địa bàn xã Yang Tao, huyện Lắk với chủ đề “Người người trồng cây, mỗi người trồng một cây”. Để thực hiện chương trình này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk phát động phong trào và đề nghị mỗi cán bộ, người lao động trong cơ quan trồng từ 02 – 05 cây xanh trở lên.

Đến tham dự lễ phát động và thực hiện trồng cây có ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó chánh văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT cùng tập thể cán bộ công chức Phòng Quản lý xây dựng công trình &NVTH; ông Nguyễn Minh Chí – Giám đốc, ông Võ Minh Quân – Phó giám đốc Quỹ tỉnh; ông Nguyễn Đức – Giám đốc Ban QLR LS-VH-MT Hồ Lắk, toàn thể các cán bộ nhân viên của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, Ban QLR LS-VH-MT Hồ Lắk và người dân tham gia nhận khoán bảo vệ rừng trên địa bàn xã Yang Tao.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, chương trình buổi lễ không tổ chức tập trung; thay vào đó phân công cho từng nhóm cán bộ của từng đơn vị tham gia thực hiện trồng cây theo khu vực được chuẩn bị trước.

Kết quả sau một buổi sáng làm việc nỗ lực và khẩn trương chương trình đã hoàn thành việc trồng mới 200 cây sao đen theo dọc tuyến đường liên thôn và chăm sóc, bổ sung cây chống cho 300 cây đã trồng năm 2020 do thời tiết làm hư hỏng, nghiêng lệch, giúp các cây xanh đứng thẳng để sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Để chương trình đạt được hiệu quả cao hơn nữa trong các năm tiếp theo Ban QLR LS-VH-MT Hồ Lắk cũng đã đề xuất với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tiếp tục hỗ trợ cây xanh để trồng hết tuyến đường liên thôn, tuyến đường vào khu Bảo tồn động vật hoang dã Ban quản lý. Qua khảo sát nhanh sau khi thực hiện trồng cây, Lãnh đạo Quỹ tỉnh đã thống nhất với Lãnh đạo Ban QLR sẽ tiếp tục hỗ trợ cây xanh để Ban tiếp tục triển khai thực hiện và cũng đề xuất Ban phân công cán bộ và người dân tham gia nhận khoán tích cực chăm sóc bảo vệ để hàng cây theo tuyến đường đảm bảo sinh trưởng phát triển tốt và sớm cho bóng mát. Bên cạnh đó cũng yêu cầu Ban tiếp tục tuyên truyền đến người dân sống gần khu vực nâng cao ý thức bảo vệ hàng cây cũng như nâng cao tinh thần ý thức bảo vệ rừng trong khu vực.

Tin: Sơn Tùng, phòng Truyền thông