Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022 tại huyện M’Đrăk

Thứ Hai, 07-02-2022 / 2:23:31 Chiều
549 Lượt xem

Sáng 07/02/2022, tại Nhà Văn hoá huyện M’Đrăk đã diễn ra lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022 và hưởng ứng đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh”.

Dự lễ có các đồng chí Hồ Duy Thành – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Bình – Phó Bí thư TT. Huyện ủy; đồng chí Phạm Ngọc Thạch – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện cùng đông đảo cán bộ công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn của huyện,

Về phía Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Minh Chí, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ, Giám đốc Quỹ tỉnh,

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác và làm theo lời Bác, trong những năm qua, phong trào trồng cây gây rừng của huyện M’Đrăk đã đạt được những kết quả hết sức to lớn, công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tại lễ phát động, đồng chí Phạm Ngọc Thạch – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  cho biết: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện M’Đrăk luôn xác định việc trồng rừng, trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của địa phương, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Năm 2022 huyện phấn đấu trồng  3.000 cây xanh phân tán hưởng ứng đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh”.

Thay mặt lãnh đạo huyện M’Đrăk, đồng chí Phạm Ngọc Thạch – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá sự cố gắng các ngành ban của huyện, các doanh nghiệp và người dân đã tích cực tham gia bảo vệ rừng, trồng và chăm sóc cây xanh. “Việc trồng cây chỉ là việc bắt đầu, việc chăm sóc, giữ gìn để cho cây phát triển tốt đồng thời thường xuyên bổ sung, trồng thêm cây mới là việc làm quan trọng, là trách nhiệm của toàn xã hội”  – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh và đề nghị các phòng ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội trên địa bàn huyện cần phải tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng.

Chủ tịch UBND huyện Phạm Ngọc Thạch yêu cầu mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, mỗi người dân huyện M’Đrăk hãy tham gia trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh trên địa bàn, thiết thực tham gia thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021 – 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chủ tịch UBND huyện tin tưởng rằng, với khí thế mới, quyết tâm mới, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần làm cho quê hương M’Đrăk ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Hưởng ứng phát động lễ trồng cây của huyện M’Đrăk, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ 2.100 cây sao đen. Đây là loại cây gỗ lớn có tán đẹp nên rất thích hợp để trồng làm cây đường phố, quanh các công trình… sô cây này sẽ được trồng khu vực quảng trường, trong khuôn viên một số cơ quan và một số tuyến đường tại Thị trấn M’Đrăk.

Một số hình ảnh tại buổi lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần

Phòng Truyền thông