LỄ PHÁT ĐỘNG TRỒNG CÂY NHÂN KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2023)

Thứ Ba, 23-05-2023 / 8:02:41 Sáng
231 Lượt xem

Ngày 19/5/2023, tại Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tổ chức Lễ phát động trồng cây nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).

Tham dự Lễ phát động có ông Nguyễn Phước Long – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Phạm Xuân Thắng – Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng; Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh; Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng đã phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hưởng ứng trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh, mát cho khuôn viên của Trung tâm nói riêng và cho kiến trúc cảnh quan đô thị, nông thôn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của hoạt động trồng cây xanh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đơn vị.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cho biết: Giai đoạn 2017-2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã hỗ trợ gần 169.000 cây xanh để trồng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk, trong đó đã hỗ trợ cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch là 240 cây, hoạt động này đã thực sự lan toả và được các cấp, ngành, đơn vị quan tâm, hưởng ứng thực hiện, qua đó góp phần bảo vệ môi trường, giảm nhẹ thiên tai, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Minh Chí cũng đề nghị các đơn vị được hỗ trợ cây sẽ tiếp tục quan tâm chăm sóc, bảo vệ để cây xanh được sinh trưởng và phát triển tốt, góp phần hình thành một phong trào sâu rộng “Ngành ngành trồng cây, người người trồng cây”

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, ông Nguyễn Minh Chí đã trao tặng 40 cây sao đen để trồng xung quanh khuôn viên Trụ sở Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng.

Sau buổi Lễ phát động, Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng và Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cùng tham gia trồng 40 cây sao đen xung quanh khuôn viên trụ sở Trung tâm.

Hoạt động này là là việc làm thiết thực, thể hiện ý thức của mỗi người trong việc trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sống, môi trường làm việc, đồng thời đây cũng là dịp để hai cơ quan tăng cường mối quan hệ, thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau tuyên truyền, phổ biến để hoạt động trồng cây xanh ngày càng lan rộng và phát triển./.

Trần Liên Hiệp, Phòng Kế hoạch – Tổng hợp