Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019, gắn với kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè(1999-2019)

Thứ Tư, 05-06-2019 / 7:36:45 Sáng
1197 Lượt xem

Sáng ngày 6/5/2019, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tham dự Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019, gắn với kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (1999-2019) do Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tại hoa viên Thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk.

Đến dự buổi lễ có Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện Lắk và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên hưởng ứng chiến dịch.

 

Hình ảnh của buổi Lễ ra quân.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk năm 2019 được triển khai trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia của hơn 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Chương trình của Chiến dịch gồm: Làm mới đường bê tông, tu sửa kênh mương thủy lợi, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân, hiến máu nhận đạo, xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi, kết nạp hội viên mới, tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân, tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên, hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp cho thanh niên, trồng mới cây xanh…

Cũng trong tại buổi lễ, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng 1.500 cây sao đen. Đây là loại cây gỗ lớn có tán đẹp nên rất thích hợp để trồng làm cây đường phố, quanh các công trình… 1.500 cây này được trồng tại xung quanh khuôn viên các trường học, các tuyến đường giao thông liên thôn, xã…. Trên địa bàn huyện Lắk.

Ông Nguyễn Minh Chí- Giám Đốc Quỹ BVPTR tỉnh lên trao bảng tượng trưng.

Việc trồng cây xanh, trồng rừng có vai trò quan trọng đối với công tác truyền thông, trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của người dân.

Ngay sau buổi lễ, các hoạt động của Chiến dịch trên địa bàn huyện Lắk đã đồng loạt được tổ chức. Tại xã Đắk Phơi, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài 01km được khởi công. Tại thị trấn Liên Sơn, 500 cây xanh được trồng mới và tổ chức diễu hành tuyên truyền hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới 5/6”. 01 căn nhà nhân ái được bàn giao tại xã Đăk Liêng. Tại xã Bông Krang, gần 500 người dân được khám bệnh, tư vấn sứ khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia trồng cây cùng các đại biểu tham dự chương trình

Các chiến dịch tình nguyện cần được tổ chức rộng khắp, đồng loạt, kết hợp từ tổ chức tình nguyện dài ngày với tình nguyện ngắn ngày; tổ chức các đội hình ở các trường đại học đi đến các vùng sâu, vùng xa, tổ chức tình nguyện theo chiến dịch với tổ chức thường xuyên trong năm.

Tin: Huỳnh Lài – phòng Truyền thông