“Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk” năm 2023

Thứ Năm, 15-12-2022 / 2:26:03 Sáng
645 Lượt xem

“Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk” năm 2023 dự kiến được tổ chức trong 03 ngày, từ 18/11 – 20/11/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Ngày 8/11/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 213/KH-UBND về tổ chức “Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk” năm 2023. Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk được tổ chức với các hoạt động gồm: phục dựng Lễ cưới của người Êđê; trình diễn trang phục truyền thống, văn hóa thổ cẩm và các đặc trưng văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu, truyền thống của các dân tộc; trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa – du lịch đặc trưng, tiêu biểu; thi đấu các môn thể thao truyền thống; các hoạt động giới thiệu, quảng bá các chương trình, sản phẩm du lịch; chế biến, giới thiệu các món ăn, thức uống truyền thống của các dân tộc; Tổ chức triển lãnh ảnh nghệ thuật về “Voi”; Hội thảo bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Lễ mừng thọ của người M’nông” và tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh.

“Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk” là hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của từng dân tộc, từng địa phương trong tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần tăng cường giao lưu, hội nhập gắn với phát triển du lịch trên nền tảng, thế mạnh của văn hóa. Bên cạnh đó, đây là dịp để ngành văn hóa, thể thao và du lịch từ tỉnh đến cơ sở đánh giá khách quan về thực trạng hoạt động văn hóa nghệ thuật, du lịch, thể dục thể thao quần chúng và đời sống văn hóa cơ sở, từ đó, định hướng và xác định các giải pháp khắc phục những yếu kém để các địa phương có kế hoạch xây dựng đời sống văn hóa phù hợp ở địa phương mình.

Lễ khai mạc “Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk” sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 18/11/2023 tại sân khấu ngoài trời tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk./.   

Phòng Truyền thông