Nhiều ca bệnh ngoài cộng đồng, TP Buôn Ma Thuột sẽ dừng hoạt động ăn uống tại chỗ

Thứ Hai, 25-10-2021 / 12:54:30 Sáng
423 Lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều ngày 24/10/2021, ông Đoàn Ngọc ThượngPhó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột ký ban hành văn bản số 4696/UBND-VP về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID trên địa bàn thành phố. Theo đó từ 18 giờ ngày 25/10 đến hết 10/11/2021 các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố phải tạm dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về.

Văn bản này không áp dụng đối với các căng tin, quán ăn trong các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Thời gian áp dụng, bắt đầu từ 18h ngày 25/10 đến hết ngày 10/11/2021.

Các chủ cơ sở kinh doanh ăn, uống duy trì hoạt động kinh doanh bắt buộc phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo quy định.  

Trước đó, vào ngày 21/10/2021 UBND thành phố Buôn Ma Thuột cũng đã ban hành văn bản hỏa tốc 4663/UBND-VP để nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid -19, trong đó có mục ghi rõ: cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, cà phê), được phục vụ khách tại chỗ nhưng bắt buộc phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID – 19.

Các nội dung khác tiếp tục thực hiện theo Công văn số 4663/UBND-VP. Cụ thể, một số nội dung khác như: tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cả cắt tóc), làm đẹp; khu vui chơi trẻ em, sân vận động; các chợ tự phát và hoạt động bán hàng rong, buôn bán vỉa hè, vé số dạo; nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động văn hóa, giải trí tại các địa điểm công cộng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà.

Đối với hoạt động thể thao ngoài trời được hoạt động, nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng thời điểm tại 1 sân thể thao, 1 không gian, 1 địa điểm… (đối với địa điểm có từ 2 sân thể thao trở lên được tập trung không quá 20 người trong cùng thời điểm) và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch…

Trong những ngày qua, thành phố phát hiện nhiều ca bệnh ngoài cộng đồng. Nếu không siết chặt các biện pháp phòng chống dịch để lây lan rộng trong cộng đồng, nguy cơ bùng phát, lây lan dịch trên diện rộng là rất cao.

Phòng Truyền thông