Phòng chống dịch COVID-19: Tp Buôn Ma Thuột yêu cầu người dân không đi đến chợ, siêu thị, cửa hàng mua lương thực thực phẩm đến hết ngày 31/8/2021

Thứ Sáu, 27-08-2021 / 1:23:45 Sáng
400 Lượt xem

Ngày 26/8/2021, UBND thành phố Buôn Ma Thuột ban hành Công văn số 3826/UBND-VP về việc áp dụng Chị thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Buôn Ma Thuột. Trong đó, có một số nội dung siết chặt hơn nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Chi tiết Công văn số 3826 tại đây

Theo đó, thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện cách ly toàn xã hội kể từ 18 giờ 00 ngày 26/8/2021 đến khi có thông báo mới. Người dân chỉ được ra ngoài khi cơ quan chức năng cho phép trong trường hợp thật cần thiết như mua lương thực thực phẩm, thuốc men, cấp cứu. Tuy nhiên, trong thời gian 05 ngày từ 27/8/2021 đến hết ngày 31/8/2021, toàn dân trên địa bàn thành phố không được đi đến chợ, siêu thị, cửa hàng mua lương thực, thực phẩm. Việc cung ứng, đi chợ giúp người dân để mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu sẽ do chính quyền cơ sở phối hợp với các ngành của thành phố cung ứng thông qua các đoàn thể chính trị xã hội.

Các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố được yêu cầu dừng hoạt động kể cả lĩnh vực ăn uống, chợ tự phát, buôn bán vỉa hè, kinh doanh hộ gia đình, tạp hóa; chỉ duy trì hoạt động của các siêu thị, chợ, các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu về nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, y tế, xăng dầu, bưu chính, viễn thông, công chứng, ngân hàng, các hoạt động phòng chống dịch và phòng chống thiên tai.

Hoạt động tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng dịch cụ thể.

Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu; chuẩn bị các gói hàng đóng sẵn (combo) để người dân lựa chọn; đảm bảo các yêu cầu phòng dịch cụ thể và khuyến khích mô hình giao hàng trực tuyến.

Công văn cũng quy định các đối tượng được phép đi lại, làm việc với điều kiện cụ thể trên địa bàn thành phố trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của thủ tướng Chính phủ gồm: Cán bộ, công chức, viên chức (theo lịch trực) của các cơ quan, đơn vị nhà nước; các ngân hàng, văn phòng công chứng; các tổ chức cung cấp hàng hóa thiết yếu như y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp điện, nước xăng dầu, gas, bưu chính viễn thông, vệ sinh công cộng …

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng đảm bảo yêu cầu “3 tại chỗ” và các biện pháp phòng chống dịch cũng được phép hoạt động.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND thành phố và các phường, xã cũng sẽ chỉ tiếp nhận hồ sơ ở mức độ 3 và mức độ 4, trừ trường hợp cụ thể được quy định tại Công văn này.  

Phòng Truyền thông