Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk học tập, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện chi trả DVMTR tại tỉnh Yên Bái và Lào Cai

Thứ Tư, 16-08-2023 / 7:16:48 Sáng
357 Lượt xem

Trong 2 ngày 9-10 tháng 8 năm 2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đến thăm và làm việc với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái.

  Đoàn công tác Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh Đắk Lắk – Yên Bái chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh Yên Bái. 

Tham dự buổi làm việc, về phía đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Nguyễn Hoài Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch Hội Đồng quản lý Quỹ làm trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Minh Chí, Phó Chủ tịch Hội Đồng quản lý Quỹ, Giám đốc Quỹ tỉnh, Phó Trưởng đoàn.

Về phía Yên Bái, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Đăng Luận, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQL Quỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Yên Bái, Đồng chí Tô Xuân Quý, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái.

  Đồng chí Nguyễn Hoài Dương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch HĐQL Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh Đắk Lắk 

Tại buổi làm việc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk và Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái đã giới thiệu tổng quan chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của đơn vị.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác đi thực địa tham quan, học tập xây dựng mô hình: rừng trồng quế, nhà máy chế biến, tiêu thụ các sản phẩm từ cây quế tại tỉnh Yên Bái, và mô hình nuôi cá đặc sản trên hồ Thác Bà.

Đoàn tông tác tham quan, học tập mô hình trồng, sản xuất quế, hồi tại Công ty CPSX và Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam – Yên Bái
Hình ảnh công nhân sản xuất quế tại Công ty CPSX và Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam – Yên Bái
Tham quan học tập Dự án nuôi cá sạch hồ Thác bà theo tiêu chuẩn Viet Gap

Cùng chuyến công tác, trong ngày 11/8/2023, Đoàn công tác Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk đến thăm và làm việc với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lào Cai. Về phía Lào Cai có đồng chí Đỗ Văn Duy, Bí thư Đảng ủy khối CQ-DN tỉnh, Giám Đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai; Đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai; Đồng chí Phạm Văn Đãng Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lào Cai cùng các đồng chí lãnh đạo, viên chức Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng.

Đoàn công tác Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh Đắk Lắk – Lào Cai chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai.
Đoàn công tác Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh Đắk Lắk tặng tranh và chụp hình lưu niệm tại trụ sở Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh Lào Cai.

Tại buổi làm việc, các bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về công tác: Kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng; công tác tổ chức cán bộ; khai thác nguồn thu DVMTR; Công tác thu và chi tiền trồng rừng thay thế; Công tác truyền thông, các hoạt động tuyên truyền nỗi bật và một số vấn đề vướng mắc, tình huống thường gặp phải trong quá trình thực hiện.

Trong chuyến công tác, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Lắk và Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Yên Bái, Lào Cai đề xuất sẽ ký kết hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là trồng rừng và bảo vệ rừng.

Qua đó, đoàn công tác của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng  tỉnh Đắk Lắk đã tiếp thu được nhiều kinh nghiệm, phục vụ cho công tác chuyên môn của đơn vị, từ đó góp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn mà Quỹ tỉnh đang gặp phải để thực hiện chính sách chi trả DVMTR có hiệu quả và tốt hơn trong thời gian tới.

Thu Nga – Phòng Truyền thông.