Đoàn Thanh niên: Ra quân trồng cây xanh bảo vệ môi trường và thực hiện công trình thanh niên năm 2022

Thứ Hai, 30-05-2022 / 8:35:08 Sáng
696 Lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 23-KH/ĐTN ngày 09/5/2022 của ĐCS Sở Nông nghiệp và PTNT về tổ chức Chương trình “Vì tương lai xanh – xây dựng cảnh quan nơi công sở năm 2022. Được sự thống nhất của Cấp ủy Chi bộ và Lãnh đạo Quỹ tỉnh, BCH Chi đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện Công trình Thanh niên năm 2022 làm cơ sở để triển khai thực hiện:

Ngày 29/5/2022 Chi đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên năm 2022 với chủ để “Ghép Lan lên cây xanh” trong khuôn viên cơ quan. Với mục tiêu tạo thêm vẻ đẹp cơ quan và làm cho cảnh quan nơi công sở ngày càng thân thiện với môi trường thiên nhiên. BCH Chi đoàn Quỹ tỉnh đã phát động đến toàn thể ĐVTN trong chi đoàn ủng hộ các nhánh Phong lan để ghép lên các cây xanh trong khuôn viên cơ quan.

Sau Chương trình phát động các ĐVTN đã gắn hơn 150 nhánh Phong lan lên các cây xanh trong khuôn viên cơ quan và phân công cho các ĐVTN tại khối văn phòng Quỹ tỉnh chủ động sắp xếp thời gian để chăm sóc nhằm đảm bảo các cây lan sẽ sinh trưởng và phát triển tốt. Kết thúc chương trình Chi đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã gắn bảng Công trình thanh niên năm 2022.

Cũng trong ngày 29/5/2022 Chi đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ Ra quân đồng loạt ngày chủ nhật xanh toàn quốc Lần thứ II năm 2022 với nội dung trồng mới 20 cây sao đen và chăm sóc 150 cây đã trồng năm 2021 tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk thuộc địa bàn phường Tân Lợi

buy generic levitra

, TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự chương trình Lễ Ra quân thực hiện phong trào trồng cây xanh năm 2022 có Đồng chí Vũ Thanh Sơn Tùng, Nguyên Bí thư chi đoàn Quỹ tỉnh và các đồng chí Lê Kim Huy, Bùi Thị Cảnh Ủy viên BCH chi đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh; Đồng chí Cao Lương Tiến Phúc, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Môi trường và Phòng xây dựng phong trào Bảo vệ An ninh Tổ Quốc cùng các đoàn viên thanh niên của 02 tổ chức cơ sở đoàn tham gia thực hiện trồng cây.

Để việc trồng cây phân tán đạt hiệu quả cao nhất, BCH của 02 Chi đoàn  thống nhất việc tổ chức trồng cây phải đảm bảo theo kế hoạch; công tác chăm sóc, bảo vệ sau khi trồng cây phải đặc biệt được quan tâm và gắn trách nhiệm quản lý, chăm sóc cây sau khi trồng đến từng đơn vị, tổ chức và cá nhân. Việc tổ chức thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, trồng đến đâu được đến đó, không thực hiện theo hình thức, phong trào, gắn với trách nhiệm trồng, chăm sóc và quản lý bảo vệ cây trồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa do Đoàn Thanh niên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát Môi trường và Phòng xây dựng phong trào Bảo vệ An ninh Tổ Quốc tổ chức. Hoạt động “Trồng cây xanh bảo vệ môi trường” đã thực sự trở thành nhiệm vụ thường xuyên của Đoàn Thanh niên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trong những năm qua. Qua đó thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện tham gia trồng cây gây rừng, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, tích cực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng đất nước phát triển bền vững, xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện.

Bên cạnh hoạt động trồng cây xanh và chăm sóc những cây đã trồng năm trước các ĐVTN cũng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại khu vực trồng cây xanh. Qua chương trình phối hợp Lễ Ra quân đồng loạt ngày chủ nhật xanh toàn quốc Lần thứ II năm 2022  của 02 đơn vị đã giúp các ĐVTN có thêm sự giao lưu đoàn kết học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống.

Tin: Vũ Thanh Sơn Tùng