Sở Nông nghiệp và PTNT phát động lễ trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh

Thứ Sáu, 26-11-2021 / 8:10:18 Sáng
583 Lượt xem

Sáng 26/11/2021, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Lễ phát động trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” và hướng đến 62 năm ngày truyền thống ngành lâm nghiệp 28/11/1959-28/11/2021.

Dự lễ phát động có ông Nguyễn Hoài Dương – UV BTV tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở; đại diện cho các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ trồng cây. Về phía Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh có ông Nguyễn Minh Chí – Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, người lao động Quỹ tỉnh.

Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025, cả nước trồng được một tỷ cây xanh, trong đó có 690 triệu cây trồng phân tán ở các khu đô thị và vùng nông thôn, 310 triệu cây trồng tập trung trong rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và trồng mới rừng sản xuất, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Phát huy truyền thống trồng cây do Bác Hồ khởi xướng, đưa việc trồng cây xanh thực sự trở thành phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả của các cấp, các ngành, trong từng khu dân cư với sự tham gia tích cực của mọi người dân, tránh thực hiện phô trương, hình thức; là hành động thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tăng cường xã hội hóa, thu hút mọi nguồn lực từ các thành phần kinh tế và lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế xã hội để trồng một tỷ cây xanh. Trong đó, ngoài trồng rừng tập trung, cần tăng tỷ lệ trồng cây xanh phân tán tại các vùng nông thôn, khu vực đô thị, đường giao thông, công trình hạ tầng đô thị, công trình giáo dục, y tế, văn hóa, nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu văn hóa, lịch sử… bảo đảm tỷ lệ cây xanh theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Tại buổi lễ phát động, ông Đỗ Xuân Dũng – Phó Giám đốc Sở đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng. Mỗi cán bộ phấn đấu trồng 1-2 cây trở lên tại nơi công cộng thuộc địa bàn mình sinh sống, làm việc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và  PTNT cho biết thời gian qua bằng những biện pháp khác nhau, ngành nông  nghiệp tỉnh đã nổ lực giữ gìn, bảo vệ và trồng rừng; đến nay tỉnh Đắk Lắk đã đạt được một số thành quả nhất định. Qua kiểm tra, cây xanh, rừng có xu thế phục hồi trên địa bàn.

Để hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh, một số đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh cũng đã gửi tặng kinh phí tài trợ với mong muốn lan tỏa ý nghĩa trồng cây, phủ xanh núi rừng, góp phần tạo màu xanh, độ che phủ rừng, tạo môi trường sinh thái bền vững, chống biến đổi khí hậu. 

Sau Lễ phát động, ông Nguyễn Hoài Dương – UV BTV tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các đại biểu đã tham gia trồng 100 cây cây sao đen tại khu vực đường Văn Tiến Dũng phường Tân An ./.

Phòng Truyền thông