Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ Bảy, 05-12-2020 / 11:19:31 Sáng
833 Lượt xem

Ngày 04/12/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 10896/UBND-KGVX  gửi Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh: tính đến ngày 02/12/2020 đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm từ người nhập cảnh trong thời gian cách ly (Bệnh nhân 1342) và 03 trường hợp lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng (Bệnh nhân 1347, 1348, 1349). Để chủ động trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo kiểm soát tốt, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Y tế – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo COVID-19 cấp tỉnh và các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần phòng, chống dịch COVID-19 với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là. Đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ” và các biện pháp chiến lược: “kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để từ bên trong, chữa trị hiệu quả, có trách nhiệm” để phòng dịch trong giai đoạn mới đồng thời thực hiện tốt mục tiêu kép về phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý:

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng đặc biệt là tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, sân bay, trên các phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp…. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng về việc thực hiện “Thông điệp 5K: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người, khai báo y tế” nhằm tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Các cuộc họp, sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Chú trọng công tác phòng, chống dịch tại các địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên có tập trung đông người. Đặc biệt chú ý bảo đảm an toàn, quyết không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế. Xét nghiệm ngay các đối tượng từ vùng dịch trở về có biểu hiện ho, sốt, khó thở; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Các ngành Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công an; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đôn đốc tất cả các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở lưu trú, trường học tiến hành tự rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch COVID-19. Ủy ban nhân dân các cấp chỉ đạo thực hiện yêu cầu tự đánh giá đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quản lý.

Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế và chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 8715/UBND-KGVX ngày 25/9/2020 về việc tăng cường xử lý đối với các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nội dung chi tiết tại đây.

Nguồn: https://daklak.gov.vn/-/tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-tren-ia-ban-tinh