Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Thứ Tư, 26-01-2022 / 9:13:21 Sáng
424 Lượt xem

Ngày 25/01/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 777/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Trang trí để đón Tết Nhâm Dần 2022 tại Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và tại Việt Nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Trên địa bàn tỉnh, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, số lượng người dân từ các tỉnh, thành trong cả nước trở về tỉnh đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 ngày càng nhiều, trong đó có cả Kiều bào từ nước ngoài về, dự báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán là rất cao.       

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19, trọng tâm tuyên truyền: Công điện số 64/CĐ-TTg ngày 19/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hoàn thành việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19, bảo đảm an toàn hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nhâm Dần năm 2022.

Tăng cường tuyên truyền tạo đồng thuận, niềm tin xã hội, thúc đẩy tính tự giác, tích cực của người dân trong phòng, chống dịch, hướng dẫn các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của người dân trong tình hình mới, tránh tâm lý chủ quan trong cộng đồng và chính quyền ở cơ sở, tổ chức truyền thông rộng rãi để người dân và cộng đồng hiểu đúng và hợp tác với cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là nguy cơ lây lan của biến chủng mới Omicron.

Tiếp tục tổ chức thông tin, tuyên truyền việc thực hiện hiệu quả nguyên tắc “5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân”. Tích cực thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực, địa điểm tập trung đông người, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao như: Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe…; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Tuyên truyền, vận động người dân từ các tỉnh, thành khác trở về tỉnh phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình và đến địa điểm đông người, tuân thủ nghiêm ngặt 5K.

Tiếp tục theo dõi, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Công an các cấp để xử lý nghiêm các trường hợp đăng, phát những thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.    

Phòng Truyền thông

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh