Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ Năm, 11-02-2021 / 9:10:12 Sáng
787 Lượt xem

Ngày 09/02, UBND tỉnh ban hành công văn số 1394/UBND-KGVX về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 họp ngày 09/02/2021

Theo đó, để đảm bảo người dân được đón Tết an toàn, trọn vẹn, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh tiếp tục đặt mức cảnh giác cao nhất, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Về thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch, UBND tỉnh chỉ đạo Đối với các trường hợp từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai; các địa bàn bị phong tỏa của thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương (cập nhật theo công bố của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân các địa phương): Người dân phải đến trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày.

Đối với các trường hợp từ các địa phương có dịch còn lại (các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh; các địa bàn hiện không bị phong tỏa của thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương…): Người dân phải thực hiện khai báo bắt buộc tại trạm y tế gần nhất; hạn chế tối đa việc đi lại và tiếp xúc; bắt buộc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) và thường xuyên theo dõi thông tin về diễn biến dịch để chủ động liên lạc với đường dây nóng của ngành y tế hoặc địa phương nơi cư trú khi phát hiện có tiếp xúc gần với các ca bệnh được khuyến cáo.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trong không gian kín (các hoạt động tôn giáo; đám cưới, tiệc liên hoan, sinh nhật, hội nghị, tất niên, tân gia… có số lượng người tham dự trên 20 người) cho đến khi có thông báo mới.

Cũng theo công văn, tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện các biện pháp cách ly tập trung tại cơ sở y tế đối với 05 trường hợp, các ly tại cơ sở cách ly tập trung 45 trường hợp, 3.447 trường hợp được yêu cầu cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Nội dung chi tiết công văn xem tại đây.

Quỹ BV&PTR

Nguồn: http://daklak.gov.vn