Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ Hai, 22-02-2021 / 2:39:05 Sáng
545 Lượt xem

Ngày 19/02/2021, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT ban hành Công văn số 435/SNN-VP gửi phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 với mức độ cảnh giác cao nhất, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, trong đó đặc biệt lưu ý các nội dung:

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng đặc biệt là tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, sân bay, trên các phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp…. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng về việc thực hiện “Thông điệp 5K: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người, khai báo y tế” nhằm tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Các cuộc họp, sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến công chức, viên chức, người lao động chủ động khai báo, cung cấp thông tin các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép hoặc không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch cũng như tuyên truyền đối với các gia đình có người thân ở nước ngoài nếu có nhu cầu về nước phải theo con đường chính thống, hợp pháp, thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly.

Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở chủ động triển khai thực hiện, báo cáo, đề xuất Sở đối với những nội dung vướng mắc, vượt thẩm quyền./.