Thành phố Buôn Ma Thuột tiếp tục tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu

Thứ Năm, 21-10-2021 / 11:54:18 Sáng
441 Lượt xem

Chiều 21/10/2021, UBND TP. Buôn Ma Thuột ban hành Công văn số 4663/UBND-VP về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cả cắt tóc), làm đẹp; khu vui chơi trẻ em, sân vận động; các chợ tự phát và hoạt động bán hàng rong, buôn bán vỉa hè, vé số dạo; nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động văn hóa, giải trí tại các địa điểm công cộng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà.

Đối với việc tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà không tổ chức các cuộc hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; trường hợp cần thiết tổ chức các hội nghị trên 20 người thì phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND thành phố. Không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (quán ăn, nhà hàng, cà phê…): được phục vụ khách ăn uống tại chỗ và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định, cụ thể phục vụ không quá 10 người cùng một thời điểm, đối với cơ sở trên 150 m2 phục vụ không quá 20 người cùng một thời điểm, bố trí mỗi bàn không quá 4 khách; cử người đo thân nhiệt, sát khuẩn. Bắt buộc phải có biển mã quét QR để khách hàng khai báo y tế điện tử, đối với khách hàng không sử dụng điện thoại thông minh phải lập sổ ghi chép thông tin; yêu cầu chủ cơ sở, đầu bếp, người chế biến, người phục vụ phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng.

Đối với hoạt động thể thao ngoài trời được hoạt động, nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng thời điểm tại 1 sân thể thao, 1 không gian, 1 địa điểm… (đối với địa điểm có từ 2 sân thể thao trở lên được tập trung không quá 20 người trong cùng thời điểm) và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

UBND thành phố giao Công an thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp tục duy trì 2 Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ trên địa bàn.

UBND các xã, phường thành lập ít nhất 2 đoàn kiểm tra liên ngành do đồng chí lãnh đạo UBND xã, phường và Công an xã, phường làm trưởng đoàn để thường xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các nhà hàng, quán ăn, cơ sở sản xuất, kinh doanh… nhất là vào các khoảng thời gian cao điểm buổi sáng, buổi chiều và buổi tối. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố nếu để các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Phòng Truyền thông

Nguồn: Báo Đắk Lắk