THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA QUỸ BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN RỪNG TỈNH VỚI VIETTEL ĐẮK LẮK TRONG THỰC HIỆN CHI TRẢ TIỀN DVMTR

Chủ Nhật, 12-05-2019 / 1:33:55 Sáng
1516 Lượt xem

Ngày 10/5/2019 tại Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh  đã diễn ra buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh và Công ty Viễn thông Viettel Đắk Lắk về việc hợp tác “thực hiện dịch vụ thanh toán tiền dịch vụ môi trường rừng”

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía  Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh Chí – Phó chủ tịch HĐQL Quỹ, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh. Về phía Công ty Viễn thông Viettel Đắk Lắk có đồng chí Vũ Đức Mạnh – Giám đốc kênh Viettel Pay. chi nhánh Đắk Lắk

Hiện nay, tiền DVMTR trả cho các chủ rừng là tổ chức đã được Quỹ tỉnh thực hiện qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, việc trả tiền DVMTR cho chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nhận khoán bảo vệ rừng đều được Quỹ tỉnh hoặc chủ rừng là tổ chức chi trả trực tiếp bằng tiền mặt nên mất nhiều thời gian, chi phí cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro, chưa đảm bảo tính công khai, minh bạch. Do đó sự hợp tác này với mục đích thúc đẩy thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, minh bạch và có trách nhiệm giải trình cao; Đảm bảo trả tiền dịch vụ môi trường rừng tới các chủ rừng và bên nhận khoán bảo vệ rừng được an toàn và minh bạch.

Hình thức chi trả tiền DVMTR bằng giao dịch thanh toán điện tử giúp tiết kiệm được thời gian đi nhận tiền cho các chủ rừng.

Hai Bên xác định hợp tác lâu dài trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi và tin tưởng lẫn nhau; phù hợp và tuân thủ chiến lược, kế hoạch kinh doanh của mỗi bên; nằm trong khuôn khổ cho phép của pháp luật và các quy định của mỗi bên; không mâu thuẫn về nội dung hợp tác với đối tác khác của từng bên… Hai bên thống  nhất hợp tác trong vòng 01 năm (năm 2019) đối với các lĩnh vực thanh toán, trao đổi, cung cấp thông tin, truyền thông và các dịch vụ khác phù hợp với khả năng và mục tiêu của mỗi bên.

Viettel pay có trách nhiệm Mở và quản lý tài khoản tiền gửi ngân hàng cho các đối tượng hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng; Thực hiện dịch vụ thanh toán tiền dịch vụ môi trường rừng theo yêu cầu của QBV và PTR ; Thực hiện trả tiền dịch vụ môi trường rừng trực tiếp tại trụ sở làm việc các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng theo yêu cầu của chủ rừng, hộ gia đình, bên nhận khoán bảo vệ rừng; Chịu trách nhiệm trước Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cấp tỉnh trong việc thanh toán/trả tiền dịch vụ môi trường rừng theo danh sách do QBV và PTR cung cấp đúng số lượng và tiến độ; Không sử dụng tài khoản tiền gửi của các đối tượng được hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng để thế chấp cho các nghĩa vụ khác hoặc thực hiện các thanh toán qua ngân hàng; Thực hiện trả lãi tiền gửi theo lãi suất quy định từng thời kỳ đối với số dư tiền gửi thanh toán trên tài khoản của khách hàng theo quy định; Trong vòng 30 ngày sau mỗi đợt thanh toán tiền dịch vụ môi trường rừng, lập báo cáo kết quả và gửi về Bên A; Báo cáo kịp thời tới Bên A các khó khăn, vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện (nếu có); Tư vấn và huy động khách hàng sau khi nhận tiền dịch vụ môi trường rừng có thể gửi sang các hình thức tiền gửi khác (nếu có); Ngoài ra Viettel Pay còn có nghĩa vụ phải Bảo mật thông tin của khách hàng; Được thu phí dịch vụ thanh toán theo mức phí thỏa thuận giữa hai bên.

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Minh chí- Giám đốc QBV và PTR tỉnh phát biểu “ đây là lần đầu tiên Quỹ tỉnh triển khai mô hình giao dịch thanh toán điện tử, mong rằng với hình thức chi trả mới này sẽ đảm bảo được tính minh  bạch, hiệu quả, công khai đến với từng chủ rừng, từng người dân và mong muốn hai bên cùng phối hợp chặt chẽ để triển khai thuận lợi với tiến độ sớm nhất. Mong rằng Viettel Đắk Lắk sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa cho quỹ về mặt công nghệ thông tin cũng như những dịch vụ liên quan đến giao dịch điện tử. Chúc cho sư hợp tác luôn luôn thuận lợi và thành công trên mọi mặt…”

Đại diện phía công ty Viễn thông Viettel Đắk Lắk, đồng chí Vũ Đức Mạnh- Giám đốc kênh Viettel Pay phát biểu, “Viettel Pay miễn phí toàn bộ phí duy trì các giao dịch chuyển và rút tiền…Viettel cam kết sẽ chi đúng, đủ theo từng đối tượng nhận của dịch vụ môi trường rừng và hàng tháng sẽ có đối soát cùng với quỹ. Bên viettel sẽ có trách nhiệm giải quyết và cung cấp tất cả các điểm giao dịch trên hệ thống, sẽ cố gắng hoàn thiện sớm nhất về hồ sơ và danh sách theo đúng hợp đồng.Hai bên cam kết thực hiện đúng các thỏa thuận đã ký.

Xuân Vân – Phòng Truyền thông