Ngày 20/02/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk ký ban hành Công văn số 1581/UBND-KSTTHC gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025.
Công văn số 1581/UBND-KSTTHC xem tại đây
Quyết định số 240/QĐ-TTg xem tại đây
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt thực hiện Quyết định số 240/QĐ-TTg ngày 04/02/2025 của Thủ tướng Chính phủ tại cơ quan, đơn vị, địa phương; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo thực hiện, ưu tiên nguồn lực triển khai và xác định kết quả triển khai công tác cải cách thủ tục hành chinh(TTHC) là một trong các căn cứ để đánh giá, xếp loại chất lượng đối với cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, các cấp chính quyền địa phương trong năm 2025 và giai đoạn 2021-2025.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên rà soát, theo dõi việc thực hiện các quy định, TTHC sau khi được ban hành, từ đó đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định, TTHC không còn phù hợp, làm cản trở phát triển kinh tế – xã hội; thực hiện nghiêm việc gửi, nhận văn bản điện tử có ký số, xử lý hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường điện tử, chấm dứt tình trạng vừa xử lý hồ sơ giấy vừa xử lý hồ sơ điện tử; công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các TTHC theo quy định; 100% hồ sơ TTHC phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và phải liên thông, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện và đẩy nhanh tiến độ giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Tổ chức triển khai Nghị quyết của Chính phủ về đổi mới toàn diện việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính ngay sau khi được Chính phủ phê duyệt; phấn đấu hết năm 2025 đạt 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tối thiểu 80% hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến; khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Bên cạnh đó, tăng cường số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định của Chính phủ; tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa giữa các sở, ngành, địa phương thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu với Kho quản lý dữ liệu cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và chỉ đạo, đề nghị của Tổ công tác cải cách TTHC, Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ về các kiến nghị, đề xuất, vướng mắc, khó khăn liên quan đến cơ chế, chính sách, TTHC là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của nhân dân. Tăng cường hoạt động kiểm tra, thanh tra công tác cải cách, kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; báo cáo cấp có thẩm quyền kết quả kiểm tra, thanh tra, kịp thời đề xuất biện pháp chấn chỉnh việc thực hiện.
Phòng Truyền thông