Triển khai chỉ đạo của Chính phủ và Tỉnh ủy

Thứ Tư, 29-09-2021 / 8:12:40 Sáng
420 Lượt xem

Ngày 28/9/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 9319/UBND-TH gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã thành phố về việc triển khai chỉ đạo của Chính phủ và Tỉnh ủy.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để quyết định các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp, khoanh vùng hẹp, quán triệt phương châm lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và ngành Y tế; tổ chức thực hiện nghiêm, thực chất hơn giãn cách xã hội với tinh thần “ai ở đâu ở đó”; xây dựng phương án, kế hoạch giữ vững “vùng xanh”; phong tỏa triệt để, chặt chẽ các ổ dịch, nguồn lây trong thời gian nhanh nhất, phạm vi nhỏ nhất và xét nghiệm nhanh nhất, không được để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, phong tỏa. Khi được phân bổ vắc xin, khẩn trương thực hiện tiêm vắc xin đúng theo Kế hoạch của UBND tỉnh. Sớm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh để trở lại trạng thái bình thường mới.

Đồng thời, tiếp tục chú trọng ổn định kinh tế; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội; bảo đảm an dân, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tháo gỡ khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh; khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn theo nguyên tắc sản xuất phải an toàn, an toàn thì mới sản xuất. Nghiêm cấm việc ban hành các quy định không phù hợp, không đúng thẩm quyền gây cản trở, ách tắc giao thông, lưu thông hàng hóa trong nước và xuất nhập khẩu. Chủ động xây dựng phương án phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương sau khi dịch bệnh được kiểm soát theo kịch bản thích ứng an toàn với mọi diễn biến của dịch bệnh.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai mạnh mẽ hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29/6/2021 của Chính phủ và Công điện số 1082/CĐ-TTg ngày 16/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là tại các địa phương ít chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh; theo dõi sát diễn biến, tình hình và tác động bởi dịch bệnh COVID-19 để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công năm 2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai kế hoạch năm học mới bảo đảm an toàn, phù hợp diễn biến dịch COVID-19; xây dựng kế hoạch học tập, giảng dạy, giáo án, giáo trình học trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương và các lứa tuổi khác nhau; sớm triển khai việc miễn giảm học phí; có biện pháp ngăn chặn tình trạng lạm thu gây bức xúc trong Nhân dân, nhất là trong thời gian đầu năm học…

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, đặc biệt là dịch bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò; dịch tả lợn châu Phi; công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021…

Phòng Truyền thông

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh